Tiện ích, - 26/05/2020 10:06 PM
Đã có rất nhiều cảnh báo từ việc đi giày cao gót khi lái xe dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Vậy nếu đi giày cao gót nhưng bắt buộc phải lái xe, phụ nữ nên xử lý như thế nào?

Bỏ giày cao gót lái xe liệu có an toàn?

Với những phụ nữ ý thức được sự nguy hiểm của giày cao gót hoặc cảm thấy bất tiện khi lái xe với loại giày này, nhiều người trong số họ thường bỏ giày ra khi ngồi vào vị trí lái. Chỉ tiếc rằng đây là một nhầm tưởng lớn. Bởi lẽ, việc lái xe bằng chân trần cũng được xem là yếu tố gây nguy hiểm tương đương.

Bàn đạp ga và phanh vốn làm bằng kim loại cứng có độ lồi lõm để tạo ma sát, nếu phụ nữ dùng chân trần để kiểm soát chân ga và chân phanh thì khả năng thao tác sẽ khó khăn và kém dứt khoát hơn, đặc biệt là khi cần phanh gấp. Hơn thế nữa việc luân chuyển giữa hai bàn đạp với chân trần cũng có thể khiến lái xe bị thương, tiềm ẩn nguy cơ mất bình tĩnh gây tai nạn.

Bên cạnh chân trần, việc mang các loại dép xỏ ngón (dép tông) hay dép lê cũng rất nguy hiểm. Các loại dép thường có xu hướng trơn và không có điểm tựa tốt để đôi chân thao tác linh hoạt. Vì vậy mang dép sẽ làm hạn chế khả năng xử lý của chúng ta trong những tình huống bất ngờ. Chưa kể là khi đi dưới trời mưa dép sẽ càng trơn hơn cộng với nguy cơ tuột ra ngoài và kẹt vào bàn đạp.

Đi chân trần lái xe hay đi dép xỏ ngón, dép lê nguy hiểm không kém giày cao gót

Nhiều phụ nữ còn có thói quen bỏ giày cao gót ngay ở sàn xe. Điều này cũng vô tình làm cho chiếc giày bị kẹt trong chân phanh bất kỳ lúc nào. Nếu trường hợp này xảy ra, ngay cả khi tài xế không nhầm lẫn cũng không thể phanh khi cần dễ gây ra tai nạn nghiêm trọng.

Làm thế nào để lái xe an toàn khi đi giày cao gót?

Đơn giản là bỏ giày cao gót và thay thế nó bằng các loại giày phù hợp hơn. Hãy luôn để sẵn một đôi giày đế bằng ôm chân ở trong xe để sử dụng bất cứ lúc nào. Có thể là giày búp bê, giày lười hay giày sneaker đều tốt.

Đây cũng là một giải pháp khá thú vị nếu bạn muốn tôn dáng mỗi khi bước ra khỏi xe với những đôi giày cao gót nhưng vẫn cần đảm bảm an toàn khi tham gia giao thông.

Những loại giày có ưu điểm là đeo và tháo nhanh, mũi giày và đế gọn gàng có độ dày vừa phải, độ bám tốt giúp lái xe linh hoạt và xử lý các tình huống thuận tiện hơn bao gồm cả việc… tháo giày khi xuống xe.

Chuẩn bị sẵn một đôi giày đế bằng ôm chân giúp phụ nữ lái xe an toàn hơn

Điều quan trọng hơn sau khi thay giày mới là để đôi giày cao gót tách biệt với sàn khoang lái. Tránh trường hợp giày có thể bị mắc kẹt giữa bàn đạp, khiến người lái không kịp xoay sở trong tình huống khẩn cấp. Hãy để chúng gọn gàng vào khoang ghế phụ và bạn có thể yên tâm lái xe cả quãng đường dài mà không cần phải lo lắng.

Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý ngồi đúng tư thế. Đây là bước quan trọng để người lái xe có thể thoải mái nhất, chủ động ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Đặc biệt nên nắm vững nguyên tắc gót chân không rời sàn xe. Việc giữ vững gót chân dưới sàn giúp vị trí của chân luôn đúng, tránh tình trạng đặt nhầm chân ga, chân phanh. 

Hãy lựa chọn an toàn thay vì thời trang. Khi muốn đẹp, muốn sang chảnh khi bước xuống xe, có thể dừng xe vào vị trí an toàn rồi thay giày cao gót. Thao tác này chỉ mất 1 – 2 phút nhưng lại đảm bảo an toàn cho chính bạn.

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.