Chạy xe ban đêm với điều kiện ánh sáng yếu tiềm tàng hai mối nguy hiểm đó là khó nhìn thấy và khó được nhìn thấy. Để tránh rủi ro, cần có hệ thống đèn có sức chiếu tốt, quần áo tương phản màu sắc và thậm chí dán thêm những miếng phản quang vào người và xe.
Quần áo sáng màu giúp người chạy xe máy dễ được nhận biết vào ban ngày, nhưng sau khi mặt trời lặn thì lại không phát huy được tác dụng. Giải pháp tốt nhất là mặc những bộ quần áo có phản quang, hoặc tự tạo bằng cách dính băng phản quang lên quần áo, ba lô hay lên thân xe. Ngoài các đèn chiều sáng, hãy chắc chắn đèn phanh không có vấn đề, nên phanh sớm hơn so với ban ngày làm tín hiệu cảnh báo cho xe chạy phía sau.
Đèn pha phải đảm bảo luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt, có thể nâng cấp lên bóng sáng hơn nếu không ảnh hưởng đến hệ thống điện của xe và không vi phạm các quy định về giao thông. Đồng thời có thể lắp thêm đèn sương mù nếu thường xuyên di chuyển trong những vùng thời tiết nhiều sương mù.
Chạy xe trong đêm ở ngoại thành, vùng quê hay miền núi cũng cần lưu ý những bất ngờ như động vật, địa hình xấu bất ngờ. Tận dụng ánh đèn của những xe to để chiếu sáng hoặc làm tín hiệu dẫn đường nếu chưa thông thạo đường. Bám cọc tiêu và vạch kẻ đường, đi tốc độ chậm để đảm bảo không xảy ra tình huống bất ngờ.
Một điểm lưu ý khi chạy xe trong đêm là sử dụng linh hoạt các chế độ chiếu gần và chiếu xa. Khi đường vắng sử dụng chiếu xa, khi gặp xe đi ngược chiều chuyển sang chiếu gần để tránh chói mắt xe đối diện. Vào khu vực nhiều sương mù, nhiều mây cũng chuyển sang chế độ chiếu gần để nhìn rõ đường. Khi di chuyển theo nhóm, tránh để đèn pha rọi thẳng vào gương chiếu hậu làm chói mắt xe đi phía trước.
Chạy xe nhiều giờ trong đêm nên nghỉ giữa chặng nhiều hơn ban ngày, bởi lẽ việc tập trung cao độ thị lực vào ban đêm dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ. Tuyệt đối không cố đi tiếp nếu thấy không còn đủ tỉnh táo. Khi dừng đỗ tạm thời dọc đường cần bật đèn xi-nhan để cảnh báo cho các xe khác.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu không phải bắt buộc ra ngoài, bạn không nên lái xe ra đường. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà bạn phải tham gia giao thông thì bạn cần chú ý những điều sau khi lái xe trong điều kiện mưa bão.
Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định đổi, cấp lại Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) theo phân hạng mới.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.