Không thể phủ nhận phanh là bộ phận rất quan trọng và rất cần thiết khi chúng ta lưu thông trên đường, phanh còn đặc biệt cần thiết trong những tình huống bất ngờ.
Ảnh: Nguồn internet
Có nhiều người nói rằng việc hạn chế dùng phanh chỉ dành cho những người lái xe rất giỏi, dựa trên kinh nghiệm phán đoán, giảm tốc độ từ xa, các tài xế sử dụng biện pháp cắt côn/ đỡ côn và dồn số.
Tuy nhiên lại có quan điểm cho rằng tại sao có phanh mà lại không dung phanh? Nếu phanh mòn thì thay phanh, nếu nhất thiết phải dùng côn sẽ rất hại côn, hại số, gây tốn nhiên liệu. Vậy giữa hai ý kiến trái chiều này, đâu mới thực sự là phương án đúng?
Nếu lái xe lạm dụng phanh thì lẽ dĩ nhiên sẽ không phải là phương án đúng, má phanh sẽ nhanh bị mòn, phanh không ăn gây tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu các bác tài sử dụng tay côn trong việc giảm tốc độ mà không đoái hoài đến chiếc phanh thì đây hẳn sẽ là hành động chưa đúng hoàn toàn.
Thực tế cho thấy nếu phanh bằng tay côn và số sẽ rất hại xe. Các tay lái nên quan sát và giảm tốc độ từ trước kết hợp với việc dùng phanh ở mức tối thiểu, như vậy sẽ khiến xe bền và phanh vẫn hoạt động trơn tru. Việc này đòi hỏi các tay lái có ý thức giữ gìn chiếc xe đang lái và có kinh nghiệm đi xe khá lâu.
Một lưu ý khi các tay lái di chuyển ở khúc đường đèo, bạn nên hạn chế dùng phanh, chủ động giảm ga, giảm số và cảm nhận cua tốt thì sẽ không cần phanh nhiều và gấp khiến xe bị lạng.
Hệ thống phanh là một trong bảy hệ thống cơ bản quan trọng nhất trên ô tô. Đây là bộ phận đảm nhận vai trò giảm tốc độ đến một mức độ nào đó, dừng hẳn lại sự chuyển động của xe khi lưu thông trên đường và ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người điều khiển và các phương tiện tham gia giao thông khác. Để hệ thống phanh luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất có thể trong bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn một số cách sử dụng cùng đó là cách bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả nhất.
Có thể rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao một số dòng xe mô tô luôn chỉ được trang bị phanh đĩa cho bánh trước, trong khi phía sau vẫn là phanh tang trống. Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao phanh đĩa luôn được ưu tiên lắp cho bánh trước trên đa số các dòng xe máy.
Phong trào chơi xe moto phân khối lớn (PKL) đang ngày càng lớn mạnh trong cộng đồng và được các bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ. Điều đó cũng khiến cho thị trường xe moto cũ trong nước cũng trở nên sôi nổi theo. Tuy nhiên, việc chọn và mua một chiếc xe moto PKL đã qua sử dụng với giá tốt, ít hỏng hóc và vận hành ổn định là một việc không hề dễ dàng mà ai cũng làm được.Dưới đây là những điều cần lưu ý kiểm tra khi đi mua 1 chiếc xe mô tô đã qua sử dụng
Hiện nay, phanh tay điện tử đang dần được áp dụng rộng rãi trên hầu hết các dòng xe, đặc biệt là các dòng xe cao cấp, vậy nó có ưu và nhược điểm gì? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Việc lái xe quên kéo hoặc hạ phanh tay vẫn là vấn đề phổ biến hiện nay, đặc biệt là đối với các tay lái mới. Hành động bất cẩn này có thể gây hiểm họa khó lường.