Detailing Car ngôn từ nổi lên trong thời gian gần đây dịch chuyển từ rửa xe truyền thống sang chăm sóc làm đẹp xe nhưng không đơn giản ở mức rửa xe.

Thực chất rửa xe chỉ là ở mức cơ bản tối thiểu nhưng cũng là bước bắt buộc để bắt đầu mở ra các mảnh khác của detailing car với các dụng cụ gần như là theo quy chuẩn riêng khó mà nhầm lẫn được.

detailing-car-khong-don-thuan-la-rua-xe

Nếu như ở ngoài cây xăng, tiệm rửa xe thông thường chỉ tốn khoảng 5-70 ngàn cho một lần rửa ngoài thì trong detailing car lại khác với mức giá cao hơn ít nhất là 100 ngàn cho một chiếc xe hạng A. Và mức giá phụ thuộc vào phân khúc cũng như kích cỡ xe.

Thực tế quy trình detailing car ở mức cơ bản nhất cũng tiêu tốn ít nhất 45 phút cho việc thực hiện ở phần bên ngoài.

Cụ thế thay vì xịt nước áp lực như bình thường, các kỹ thuật viên sẽ xịt một lớp foam xà phòng có độ pH thấp lên xe, thường là các dung dịch rửa không chạm mục đích là để làm mềm lớp bẩn. Sau đó sẽ tiến hành vệ sinh hốc bánh xe, mâm xe, lốp xe với một loại dung dịch riêng chuyên dụng. Công đoạn này tương đối lâu khoảng 15 phút cho 4 hốc bánh xe.

detailing-car-khong-don-thuan-la-rua-xe

Sau đó, họ xả lại nước sạch và tiếp tục phun thêm một lớp xà phòng như trên khắp các xe, và sử dụng các cây cọ chuyên dụng với các sợi lông cọ có độ cứng phù hợp để làm sạch các chi tiết khe kẽ như viền kính, logo, hốc gió, lưới tản nhiệt, logo, mặt gương hậu,… nói chung là các khẽ kẽ, khớp nối giữa các lớp vỏ xe.

Sau khi làm sạch các chi tiết, lại tiếp tục xả nước và phun lên một lớp bọt, tuy nhiên sẽ mỏng hơn. Lúc này sẽ áp dụng quy chuẩn rửa 2 xô, tức là 1 xô chứa xà phòng, 1 xô để xả nước và dùng khăn, bọt biển rửa xe chuyên dụng để làm sạch toàn bộ xe từ trên xuống dưới. Việc lau rửa xe cũng đòi hỏi các yếu tố như chỉ lau theo 1 chiều, không được lau theo việc xoay tròn để tránh hạn chế xước xoáy. Riêng các vết bẩn như dầu nhớt bắn lên, phân chim phải có các dung dịch chuyên dụng để tẩy sạch.

Công đoạn này nếu xe không quá dơ có thể tiêu tốn khoảng 20-30 phút tùy theo kích thước và tình trạng xe. Sau quá trình này,  họ sẽ tiến hành thổi khí nóng làm khô bằng máy chuyên dụng kết hợp lau xe bằng vải sợi microfiber và dưỡng lốp bằng hóa chất chuyên dụng.

detailing-car-khong-don-thuan-la-rua-xe

Cơ bản đó là quá trình detailing ở mức tối thiểu nhất. Nếu muốn có thể rửa gầm, làm nội thất, rửa khoang máy. Ở phần nội thất, đa phần những chỗ rửa bình thường chỉ có hút bụi, lau sơ qua loa ghế + taplo nhưng ở những nơi chăm sóc xe như thế này lại khác. Thợ sẽ làm theo trình tự tháo, rửa thảm lót + hút bụi + dung dịch rửa nội thất + wax dưỡng ghế + mặt nhựa rồi sau đó sẽ lau trong ngoài các bề mặt kiếng xe bằng các loại hóa chất riêng biệt.

detailing-car-khong-don-thuan-la-rua-xe

Nếu thực hiện toàn bộ tại những nơi chuyên detailing car bạn có thể nhận lại xe sau 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng chờ đợi. Với những xe đi lâu ngày khoảng từ 2 năm trở lên, nếu muốn xe trở lại ban đầu có thể dùng thêm dịch vụ hồi phục hiệu chỉnh bề mặt sơn kết hợp với tẩy ổ kính với mức giá từ 2 cho đến 10 triệu đồng tùy thuộc hiện trạng và bắt buộc phải để lại xe vài ngày.

detailing-car-khong-don-thuan-la-rua-xe

Sau khi làm đầy đủ các bước detailing chuyên nghiệp, hiện trạng xe sẽ mới như lúc xuất xưởng, thậm chí có thể mới và bóng còn hơn cả xe trong nhà máy nếu nước sơn còn đủ dày để phục hồi. Ngoài ra nếu được detailing ngay từ những ngày đầu sở hữu xe thì các chất liệu như ron cao su, bề mặt da ghế, ốp gỗ các chất liệu nội thất sẽ có tuổi thọ cực kỳ lâu đảm bảo độ bền màu.

detailing-car-khong-don-thuan-la-rua-xe

Ở thời điểm hiện tại, ngành detailing Việt Nam đang phát triển tương đối nhanh vì thế chất lượng sẽ có sự chênh lệch khác nhau thậm chí còn cạnh tranh bằng việc hạ giá thành. Việc tranh giành như thế vô tình khiến cho chất lượng kỹ thuật và chất lượng dịch vụ nhiều nơi còn chưa tốt khiến cho người dùng e ngại nên hay không nên chăm sóc xe một các bài bản.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.