Tiện ích, - 20/01/2020 03:09 PM
Để có thể thuê được một chiếc xe máy ưng ý ở một nơi xa lạ không hề dễ. Chưa tính tới trường hợp bị lừa, rồi phải đền bù thiệt hại do sự sơ xuất của mình.

Thuê xe không phù hợp

Đầu năm là dịp mà các bạn trẻ thường xuyên chọn lựa đi phượt. Thay vì ở nhà đón Tết với gia đình thì họ tranh thủ đi đây đi đó lúc còn trẻ. Đối với những bạn đã có xe máy thì không sao. Cứ kiểm tra, sửa chữa xe thật tốt là không lo gì về phương tiện. Nhưng đối với những người không có xe hay đi du lịch bằng xe khách, khi đến một địa điểm mới thì thuê một chiếc xe là vô cùng khó.

dau-nam-di-phuot-dung-de-bi-ho-khi-thue-mot-chiec-xe-may-o-mot-noi-xa-la

Nhiều trường hợp còn bị lừa cho thuê xe “hư” và phải bỏ tiền ra sửa chữa khi đang đi trên đường. Chưa kể còn phải đền tiền tổn thất cho chủ xe nữa. Vừa tốn kém vừa gây ra cảm giác ức chế, làm cho chuyến đi chơi của mình bị phá hỏng bởi những cảm xúc tiêu cực.

“Năm ngoái đi Nha Trang chơi, cả nhóm rủ nhau thuê xe máy chạy khắp nơi cho rẻ. Xúi quẩy thế nào lại thuê nhầm toàn xe chết máy lên chết máy xuống. Phải dắt bộ hơn 2 km, ức chế không chịu được”, bạn Đỗ Thành Nam, sinh viên trường Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh nói.

Chưa kể, nhiều bạn trẻ còn gặp phải tình trạng thuê xe nhưng không sử dụng được. Mà điển hình là các bạn nữ thường mê xe mô tô hay xe côn tay để có được những bức ảnh tự sướng với chúng, nhưng khi lái thì lại không biết. Rồi khi đi phượt ở những nơi có địa hình gồ ghề, đường đèo, đồi núi nhiều thì lại thuê xe tay ga. Chẳng hợp lý khi sử dụng nó.

dau-nam-di-phuot-dung-de-bi-ho-khi-thue-mot-chiec-xe-may-o-mot-noi-xa-la

Bạn Nguyễn Thị Bông, quận Bình Thạnh nói: “Lần đầu đi phượt Hà Giang, cũng không rành lắm về đường xá. Thuê chiếc Sirius cho rẻ tiền, ai dè chỉ chạy được ở dưới đồng bằng, lên đèo cao thì chịu. Thế là đành bỏ lỡ chuyến đi của mình”.

 Đừng bao thuê xe giá rẻ

Theo nhiều bạn trẻ có kinh nghiệm đi du lịch nhiều thì tuyệt đối không nên vì ham xe giá rẻ mà chọn thuê. Thường thì các địa điểm cho thuê sẽ có các mức giá khác nhau tùy vào loại xe cũng như tình trạng của nó. Nhưng chủ yếu dao động từ 100-200 nghìn đồng đối với xe số, còn xe tay ga hay xe côn thì cao hơn.

Đừng vì mê xe giá rẻ vì thường chất lượng không tốt mới có giá như vậy. Nếu thuê chúng, bạn có thể gặp những hỏng hóc khi đang lái. Trường hợp đi vào những vùng sâu, vùng xa hẻo lánh thì càng thêm khổ vì kiếm không ra chỗ sửa xe.

“Nguyên nhân gây ức chế cũng là do cả nhóm quyết định thuê những chiếc xe rẻ tiền. Vì cứ nghĩ tổng chi phí cho 7,8 chiếc thì quá cao. Muốn để tiền đó cho mục đích khác”, Nam nói.

dau-nam-di-phuot-dung-de-bi-ho-khi-thue-mot-chiec-xe-may-o-mot-noi-xa-la

Nhiều nơi, chủ cho thuê còn làm “ảo thuật” biến đổi những chiếc xe đã quá cũ có bộ cánh bên ngoài sáng bóng. Nhưng bên trong thì đã cũ nát nên rất dễ bị hư hỏng. Do đó, tốt nhất nên chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng. Có thể lên mạng để tham khảo thêm những kinh nghiệm của các phượt thủ khác để không bị hớ.

Một điều cần lưu ý nữa đó là phải mang đầy đủ giấy tờ như chúng minh nhân dân và bằng lái khi đi thuê xe. Nó không chỉ giúp bạn chứng minh được thân phận khi cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra. Mà còn là các thủ tục giấy tờ cần thiết khi làm hợp đồng thuê xe.

Đặc biệt, luôn nhớ đọc kỹ các điều khoản bên trong hợp đồng và giữ thật ký nó. Việc này giúp bạn nắm chắc được những quyền lợi của mình và tránh bị đền tiền vô ích khi xảy ra sự cố liên quan đến chiếc xe. Đồng thời ngăn ngừa các tình huống lừa đảo hay thuê phải xe bị trộm cắp. Sẽ rất mất thời gian và rắc rối nếu bạn đánh mất bản biên nhận này.

Khi nhận xe, hãy kiểm tra thật kỹ chiếc xe của mình. Xem liệu nó có bị hư hỏng gì không hay có dấu hiệu sắp hư. Từ đó có thể trao đổi với bên thuê xe để đổi xe hoặc xác thực vào trong hợp đồng. Tránh đến khi xảy ra sự việc thì bạn bị tố ngược và phải đền bù thiệt hại.

dau-nam-di-phuot-dung-de-bi-ho-khi-thue-mot-chiec-xe-may-o-mot-noi-xa-la

Cuối cùng, vẫn là nên chọn cho mình một chiếc xe phù hợp cho bản thân cũng như cả chuyến hành trình của mình. Nếu là đường đồi núi thì nên chọn những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ để leo đèo. Trường hợp đi đường bằng phẳng thì xe số hay tay ga là một lựa chọn khả dĩ hơn. Đừng để chuyến đi của bạn không vui bởi các điều này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.