Xe điện, Văn hóa xe, - 02/12/2023 07:00 PM
Việt Nam là điểm kết thúc cuối của hành trình xuyên Đông Nam Á của các thành viên thuộc một hội xe tại Hàn Quốc, đáng chú trong đó số lượng xe di chuyển có đến 5 chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5.

Cuối tháng 11 đoàn xe ô tô điện 5 chiếc Hyundai Ioniq 5 đã dừng chân tại TP.HCM sau chặng đường dài 2.751 km di chuyển lần lượt qua 5 nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và kết thúc tại Việt Nam.

5-xe-dien-han-quoc-di-phuot-xuyen-dong-nam-a-co-ca-viet-nam-trong-hanh-trinh

Đoàn xe khởi hành tại Singapore vào ngày 20.11.2023, nhóm 5 xe trên có 3 xe lắp ráp tại Singapore và 2 xe lắp ráp tại Indonesia. Theo Hyundai, họ chọn Ioniq 5 để thực hiện hành trình thay cho Ioniq 6 sắp mở bán rộng rãi là vì bản chất SUV của dòng xe này cho phép chúng mang nhiều hành lý hơn. Xe cũng như tiện nghi hơn cho người dùng trên hành trình dài.

Theo kế hoạch, mỗi ngày xe dừng sạc 2 lần với dung lượng pin còn lại ở mỗi lần sạc dự kiến không thấp hơn 20%. Các thành viên tham gia đoàn xe bao gồm đại diện hãng, thành viên Câu lạc bộ Hyundai, đại diện Hiệp hội Ô tô Singapore cùng nhiều chuyên gia tới từ Indonesia và Thái Lan.

5-xe-dien-han-quoc-di-phuot-xuyen-dong-nam-a-co-ca-viet-nam-trong-hanh-trinh

Một chủ xe Hyundai Ioniq 5, đồng thời là tay đua chuyên nghiệp tại Indonesia cho biết;: "Ioniq 5 là một mẫu xe cho cảm giác an tâm khi cầm lái với hệ thống treo vững vàng nhưng vẫn đủ êm ái. Tôi đánh giá cao khả năng quản lí năng lượng của xe khi ngoài việc cung cấp điện cho các thiết bị điện 110-220V, xe còn có khả năng sạc ngược cứu hộ cho các chiếc xe khác. Tính năng này thực sự hữu dụng".

Tại điểm dừng chân ở TP.HCM, vì một vài yếu tố mà đã một chiếc Hyundai Ioniq 5 mang biển số Việt Nam sạc ngược lại cho một chiếc Ioniq 5 khác trong đoàn. Đây là một tính năng mà nhiều dòng xe điện đang có tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị.

5-xe-dien-han-quoc-di-phuot-xuyen-dong-nam-a-co-ca-viet-nam-trong-hanh-trinh

Một thành viên của Hiệp hội Ô tô Singapore (AAS) chia sẻ: "Khi được mời tham dự hành trình này, suy nghĩ đầu tiên của tôi là thực sự khó thực hiện được, bởi hạ tầng sạc điện cho xe ô tô hiện chưa phát triển nhiều ngay ở các nước phát triển chứ chưa nói đến các nước đang phát triển khác. Tuy nhiên, khi tham dự hành trình này tôi mới thực sự thấy Ioniq 5 có tính thực dụng nhờ khả năng chia sẻ điện năng giúp tôi có thể tự mình làm những món ăn cho các thành viên trong đoàn, đây là điều tôi chưa từng nghĩ tới khi sở hữu chiếc xe".

Hyundai Ioniq 5 hiện đã được sản xuất và phân phối tại Việt Nam, xe có tùy chọn pin dung lượng 58 kWh cho quãng đường di chuyển 384 km hoặc 450 km nếu chọn pin 72.6 kWh. Xe có giá bán 1.3 tỷ đồng và 1.45 tỷ đồng cho 2 phiên bản Exclusive và Prestige.

5-xe-dien-han-quoc-di-phuot-xuyen-dong-nam-a-co-ca-viet-nam-trong-hanh-trinh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.