Honda SH và Vespa vẫn luôn là 2 đối thủ cạnh tranh gay gắt trong phân khúc xe tay ga cao cấp. Có một sự thật hiện hữu là SH gần như luôn là người dẫn trước nhưng có lẽ ưu thế này đang dần mất đi

So sánh sơ bộ giữa SH và Vespa có thể thấy được sự chênh lệch trên rất nhiều khía cạnh.

Về thiết kế, các 2 mẫu xe đều hướng tới thiết kết thanh lịch, trẻ trung.

Đối với SH, sự thanh lịch này đi kèm với sự sang trong và có phần hơi cồng kềnh. Ngược lại với SH thì Vespa có vẻ ngoài phóng khoáng, năng động và nhỏ gọn hơn.

sh.cafeauto

vespa.cafeauto

Về trang bị cơ khí, vẻ ngoài to lớn của SH mang trong mình rất nhiều những trang bị hàng đầu và những công nghệ hiện đại luôn được Honda quan tâm nâng cấp. Tuy nhiên, khung xe lớn những các ốp nhựa lại không quá ăn khớp (đặc biệt là gầm xe) khiến đa số các mẫu SH có đôi chút thiếu chắc chắn.

sh.cafeauto

Vespa lại có những giá trị cốt lõi rất chất lượng. Không quá công kềnh và sang trọng như SH, điều khiến Vespa luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng là những giá trị cốt lõi mà nó mang lại, từ hệ thống giảm xóc đơn đặc biệt, kết cấu phanh hoàn thiện ổn định đến phần vỏ cứng cáp.v.v..

vespa.cafeauto

Trong phân khúc xe tay ga cao cấp, giá bán của Vespa luôn nhỉnh hơn SH khá nhiều. Không chỉ thế, với tiềm năng áp đảo về tầm ảnh hưởng thì đại diện của Honda luôn có nhiều hơn ưu thế dẫn trước. Tuy nhiên, những ưu thế này của Honda SH đã dần bị lung lay.

sh.cafeauto

Theo đó, sự ra mắt của hệ thống của hàng Motoplex đã giúp Vespa san lấp khoảng cách về sự phổ biến và đến được với nhiều người tiêu dùng hơn. Đi kèm với xu hướng cháy giá không ngừng khiến người mua không quá mặn mà với SH, Vespa đã và đang bắt đầu vươn lên cạnh tranh và tạo lợi thế trước đối thủ của mình.

vespa.cafeauto

sh.cafeauto

vespa.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.