Tiện ích, - 04/03/2014 02:49 PM
Xe của bạn hoạt động bình thường bỗng một hôm không thể khởi động được. Vì sao? Cách xử lý trường hợp này thế nào khi không có garage ở gần? Xin mách đến bạn một số cách xử lý rất đơn giản.

Khi xe bị trục trặc, bạn có thể đem xe đến garage có chất lượng dịch vụ đáng tin cậy và gần nhất.

Nếu xe không thể khởi động, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra nhiên liệu còn trong ngăn chứa nhiên liệu hay không. Đây là trường hợp rất phổ biến, vì nhiên liệu đã hết trong khi đồng hồ thể hiện tình trạng nhiên liệu bị hỏng nên vẫn báo còn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra cuốn sổ tay ghi chép thời gian đổ nhiên liệu và quãng đường đã chạy để có thông tin chính xác hơn. Sau khi đã kiểm tra nhiên liệu, bạn hãy kiểm tra những dấu hiệu của xe sau đây để tìm ra hướng xử lý cho phù hợp.

Trục trặc từ bình ắc quy: Dấu hiệu nhận biết là đèn xe mờ, máy nghe nhạc vẫn hoạt động nhưng xe khởi động chậm hoặc khởi động không được. Lúc này tốt nhất là bạn cho sạc lại bình ắc quy, nếu sau khi sạc mà xe vẫn không khởi động bình thường thì kiểm tra lại những dây cáp của bình ắc quy để đảm bảo rằng chúng không bị lỏng.

Bình ắc quy bị chết: Dấu hiệu nhận biết là xe không chạy, không hề có âm thanh nào phát ra từ động cơ, đèn và radio cũng không hoạt động. Lúc này bạn nên thay bình ắc quy mới. Bạn nên đến garage sửa xe để được giúp đỡ.

Mô tơ khởi động có vấn đề: Dấu hiệu nhận biết là có phát ra “lắc cắt” khi vặn chìa khóa xe, xe không hoạt động nhưng đèn và radio vẫn hoạt động. Giải pháp lúc này là bạn sẽ phải thay thế mô tơ khởi động mới, hoặc vỗ mô tơ khởi động bằng một đai ốc xem xe có hoạt động lại không.

Công tắc đánh lửa bị lỗi: Dấu hiệu nhận biết là không có âm thanh nào phát ra từ động cơ trong khi đèn và radio vẫn hoạt động. Không có giải pháp nào giúp bạn tự xử lý xe trong trường hợp này ngoài việc gọi ngay cho thợ máy.

Động cơ bị ướt nhiên liệu: Dấu hiệu nhận biết là mô tơ khởi động nhưng có mùi xăng trong xe. Tuy nhiên, trường hợp này rất hiếm khi gặp ở những xe đời mới mà chỉ xảy ra với những xe cũ. Giải pháp lúc này là chờ mùi xăng bay hết, nếu khởi động lại mà vẫn nghe mùi xăng thì phải gọi thợ máy.

Động cơ bị ướt vì nước: Không nói chắc bạn cũng biết rõ nguyên nhân động cơ bị ướt nước là do cho xe chạy qua vùng ngập nước. Lúc này nắp bộ chia điện (distributor cap) hoặc dây bugi bị hỏng do ướt nước, bạn có thể mở nó ra và sấy khô nếu có thể.

Không khởi động được do nóng hay lạnh: Dấu hiệu nhận biết là cảm biến nhiệt độ làm mát động cơ hoặc hệ thống phun xăng điện tử cần được kiểm tra. Tất nhiên người kiểm tra không phải là bạn mà là thợ máy có tay nghề.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.