Điều 39 Thông tư 24/2023, các biển 5 số theo mẫu cũ được cấp trước ngày 15/8 (series gồm 1 chữ cái và 1 số) mà người dân vẫn sử dụng, mặc định sẽ được định danh bình thường.

Liên quan đến những băn khoăn của người dân về biển số định danh của xe máy, đại diện Cục CSGT vừa cho biết, Thông tư 24/2023 của Bộ Công an có quy định rõ về màu sắc, series của từng loại biển số xe được cấp từ ngày 15/8.

Đặc biệt, biển số cấp cho mô tô, xe máy sẽ có sự thay đổi so với trước đây. Theo đó, biển số xe mô tô có nền màu trắng, chữ và số màu đen, series biển số sẽ sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z kết hợp với một trong 20 chữ cái A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z. Đây là biển mô tô cấp cho xe của các tổ chức, cá nhân trong nước.

Biển số mới cấp cho xe máy của người dân sẽ có 2 chữ cái liền nhau thay vì gồm 1 chữ số kết hợp với 1 chữ cái như trước.

"Theo điều khoản chuyển tiếp tại Điều 39 Thông tư 24/2023, các biển 5 số theo mẫu cũ được cấp trước ngày 15/8 (series gồm 1 chữ cái và 1 số) mà người dân vẫn sử dụng, mặc định sẽ được định danh bình thường. Đồng nghĩa, khi làm thủ tục thu hồi theo quy định, hệ thống đăng ký xe vẫn cấp lại biển số này khi chủ xe đăng ký xe khác", đại diện Cục CSGT cho biết.

Theo đại diện Cục CSGT, hiện nay một số địa phương vẫn cấp biển số theo mẫu cũ (series gồm 1 chữ cái và 1 chữ số) là do kho số còn tồn trong phân bổ trước ngày 15/8.

Số lượng những biển số này không nhiều, đồng thời sau khi cấp cho người dân cũng sẽ được định danh bình thường. Sau khi cấp hết biển số theo mẫu cũ còn tồn, CSGT sẽ cấp biển số xe máy theo mẫu mới gồm 2 ký tự chữ cái cho người dân.

Đại diện Cục CSGT khẳng định, không có việc biển xe máy 5 số theo mẫu cũ mà người dân đang sử dụng thì không được định danh hoặc không được cấp lại nếu làm thủ tục thu hồi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.