Ford Ranger, - 27/12/2022 11:20 AM
Tất cả các loại xe ô tô dù là hãng nào đi nữa đều cần phải bảo dưỡng khi đến kỳ hạn và những mẫu xe của Ford nói riêng và Ford Ranger nói chung cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, chu trình bảo dưỡng của Ford lại có sự khác biệt hơn so với những hãng xe khác như Nhật Bản,.... Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì chu trình bảo dưỡng sẽ là 10.000 km/lần thay vì là 5.000 km.

Cột mốc bảo dưỡng đầu tiên của Ford Ranger sẽ là 1.000km. Và đến cột mốc tại 10.000 km, Ford Ranger mới bước vào kỳ bảo dưỡng thứ 2. Vậy những hạng mục nào cần bảo dưỡng tại trung tâm bảo dưỡng xe Ford chính hãng?

Thay mới dầu động cơ

Thông thường các đại lý chính hãng Ford vẫn sử dụng loại dầu 10.000 km như Castrol Magnatec Pro A5 để thay thế cho xe bảo dưỡng. Nếu bạn sử dụng loại dầu khác có mức khuyến cáo cao hơn hoặc thấp hơn thì bạn có thể thay thế sớm hoặc trễ hơn. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên lưu dầu trong xe quá lâu, có thể khiến chi tiết bên trong động cơ bị oxi hóa và giảm tuổi thọ.

Với dầu chính hãng, chúng ta nên thay tại mốc 12 tháng nếu vẫn chưa đi hết 10.000 km. Và nên thay 6 tháng/lần nếu sử dụng loại dầu 5.000 km và không quá 12 tháng với loại dầu cao cấp hơn.

Ngoài ra, nếu sử dụng Ford Ranger thường xuyên trong điều kiện khác nghiệt, xe phải tải nặng, bạn cũng nên thay thế dầu động cơ sớm hơn thông thường.

Thay mới lọc dầu động cơ

Lọc dầu động cơ thông thường cũng chỉ có tuổi thọ 10.000 km, do đó với xe Ford Ranger, chúng ta sẽ thay lọc dầu cùng thời điểm với thay dầu động cơ. Lọc dầu sẽ giúp cho dầu được luân chuyển vào động cơ luôn ở trạng thái sạch nhất, không có các cặn dầu hay bụi kim loại, từ đó khiến động cơ vận hành mượt mà, êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Tương tự dầu động cơ, lọc dầu cũng được khuyến cáo thay thế sớm hơn thông thường nếu xe hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn, hoạt động ở tốc độ thấp thường xuyên hoặc chạy không tải ở thời gian dài, hoạt động ở vùng có nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao hoặc quãng đường ngắn dưới 8km, thường xuyên hoạt động ở vùng đồi núi.

Vệ sinh lọc gió động cơ

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng được vệ sinh lọc gió động cơ và xả nước trong lọc nhiên liệu. Điều này đảm bảo cơ chế nạp khí của động cơ được thông thoáng và hỗn hợp khí nén đủ áp suất. Ford Việt Nam cũng khuyến cáo nếu thường xuyên sử dụng Ranger ở nơi nhiều bụi bẩn và cát, chúng ta cần vệ sinh lọc gió ở mỗi 2.500 km.

Kiểm tra bình ắc quy, hệ thống điện

Với các mẫu xe Ranger sử dụng bình ắc quy dạng nước, chúng ta sẽ kiểm tra nồng độ và mức dung dịch ắc quy, đồng thời kiểm tra các cọc bình xem có cần phải xiết lại hay không?

Các chi tiết kiểm tra khác

Khi bảo dưỡng 10.000 km, các kỹ thuật viên Ford cũng sẽ kiểm tra các chi tiết vận hành khác như:

- Đồng hồ đo, đèn cảnh báo và còi

- Các đèn chiếu sáng trong ngoài và bảng táp lô

- Cần gạt nước và cao su gạt nước

- Hành trình bàn đạp phanh và bàn đạp ly hợp

- Dầu phanh

- Kiểm tra rò rỉ dầu hộp số chính, hộp số phụ, vi sai trước và sau

- Kiểm tra hành trình phanh tay

- Dầu trợ lực lái và các ống dẫn

- Lốp xe và siết lại các đai ốc bánh xe.

Ford Ranger tại mốc 10.000 km cũng còn khá mới, và mức độ hao tổn của động cơ, khung gầm và khả năng vận hành cũng chưa đáng kể. Do đó, chi phí bảo dưỡng thường không quá tốn kém. Các chi phí chỉ bao gồm công bảo dưỡng và chi phí dầu và lọc dầu động cơ.

Ngoài ra, Ford Việt Nam còn cung cấp gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP). Khách hàng có thể thanh toán trước toàn bộ các chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch có sẵn của Ford. Từ đó tránh được những rủi ro về tăng giá phụ tùng và nhân công trong tương lai. Hiện tại gói bảo dưỡng định kỳ trọn gói (SSP) 1 năm/ 20.000 km dành cho: 

- Ranger XL, XLS, XLT: 4.772.000 đồng

- Ranger Wildtrak: 5.193.000 đồng

Phí dịch vụ trên đã bao gồm: tiền công bảo dưỡng và kiểm tra, lọc gió, lọc dầu, dầu động cơ, lọc nhiên liệu, bugi…. Và không bao gồm các phụ tùng hao mòn như lốp, ắc qui, má phanh, tai nạn, hỏng hóc điện hay cơ khí.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.