Văn hóa xe, - 28/12/2022 09:50 AM
Dịp Tết là khoảng thời gian mà mọi người thường hay bận rộn với những cuộc gặp gỡ, cuộc vui cùng nhau. Chính vì thế, đây cũng là lúc nhu cầu đi lại cũng tăng rất cao, ô tô cũng là phương tiện phổ biến bởi sự tiện dụng của nó cho việc đi lại vào ngày Tết. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn thoải mái và trọn vẹn hơn vào những ngày này bạn cần phải trang bị cho xe mình 3 trang bị dưới đây để tránh những sự cố có thể xảy ra.

1. Bơm điện ô tô

Sẽ rất cần thiết khi trên xe bạn có sẵn một máy bơm điện ô tô. Vì hầu hết trong những ngày này thì các cửa hàng sửa chữa ô tô đều không làm việc hoặc mở cửa nhưng rất ít. Nếu chẳng may khi lốp bị non hơi hoặc bị xẹp lốp thì máy bơm điện ô tô sẽ giúp bạn chủ động hơn trong tình huống này. Do đó, bạn cần trang bị riêng cho mình một chiếc bơm điện tiêu chuẩn hoặc cỡ nhỏ để sử dụng trong 2 – 3 ngày đầu năm.

Trên thị trường hiện nay đa dạng nhiều loại bơm điện ô tô bao gồm các loại có công suất lớn dành riêng cho xe tải, xe SUV, xe off-road cỡ lớn,...hay các loại bơm sạc điện tiện dụng có thể bỏ trong hành lý mang theo. Tuỳ vào sự lựa chọn về tính năng của máy mà giá thành sẽ khác nhau.

Khi mua máy bơm điện, bạn cần chú ý đến một số thông số về nguồn điện 12V, 24V hay 220V; công suất hay áp lực tối đa…. Bên cạnh đó, một số lưu ý dưới đây mà bạn cũng cần ghi nhớ khi sử dụng bơm điện:

• Không nên để máy hoạt động liên tục, có thể gây quá nhiệt và hỏng hóc vì một bơm lốp ô tô được nhà sản xuất giới hạn thời gian hoạt động liên tục.

• Không sử dụng quá công suất thiết kế của bơm điện ô tô

• Nếu lấy nguồn từ tẩu thuốc 12V, bạn nên cắm trực tiếp để đảm bảo công suất đầu ra. Và cũng tuyệt đối không dùng cổng chia từ các thiết bị điện khác trang bị thêm, vì có thể gây quá tải và hư hỏng.

• Không rút nguồn trước khi tắt bơm điện, vì có thể gây hỏng.

Hiện nay để sở hữu một chiếc bơm điện ô tô bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 600.000 – 1.300.000 đồng là chúng ta có thể sắm được một chiếc bơm điện khá tốt.

2. Bộ kích bình ô tô

Tương tự bơm điện ô tô, bộ kích bình xe hơi cũng sẽ cứu bạn trong các tình huống chết bình giữa đường. Và thời gian Tết cũng là thời điểm khó khăn khi cần gọi các cơ sở cứu hộ bình ắc quy. Trong khi có một bộ kích bình xe hơi sẽ giúp bạn tự chủ hoàn toàn trong mọi tình huống.

Trên thị trường hiện tại có khá nhiều chủng loại bộ kích bình xe hơi. Từ những bộ kích bình chuyên dụng dành cho các ga ra ô tô, dùng trong cứu hộ tức thời, cho tới những bộ kích bình đa năng dành cho cá nhân, vừa có thể kích bình, vừa có thể sử dụng như một cục pin dự phòng để sạc các thiết bị điện tử...

Nếu các bộ kích bình chuyên dụng, có kích thước ngang với một chiếc ắc quy ô tô và có giá từ 1.600.000 – 2.500.000 triệu đồng, thì các bộ kích bình đa năng có kích thước khá gọn gàng, giá thành các bộ kích bình đa năng cũng có giá bán dao động từ 800.000 – 1.800.000 đồng.

3. Sản phẩm khử mùi trên ô tô

Ngày Tết ngoài việc gặp gỡ giao lưu, chúng ta cũng thường ngồi lại với nhau để ăn uống và chén với nhau vài cốc bia rượu. Chính vì thế dù không trực tiếp uống rượu bia, nhưng người lái xe hay hành khách chắc chắn ít nhiều cũng sẽ bị mùi đồ ăn và thức uống ám vào quần áo.

Từ đó, mùi đồ ăn cũng gián tiếp ám vào các bộ phận như ghế ngồi, tay nắm cửa, vô lăng và cần số. Chưa kể các nút điều chỉnh hệ thống giải trí và điều hòa cũng sẽ vương vấn những mùi đồ ăn không mong muốn. Chính vì thế, việc trang bị một sản phẩm khử mùi trên ô tô lúc này khá cần thiết.

Tuy nhiên để lựa chọn sản phẩm khử mùi cũng cần cân nhắc đến sức khỏe của chính mình cũng như hành khách trên xe. Một số sản phẩm khử mùi quá nồng cũng sẽ khiến hành khách trên xe cảm thấy khó chịu và bị say xe.

Chúng ta cũng có thể tham khảo các sản phẩm máy khử mùi hoặc máy lọc không khí bằng công nghệ ozone. Với hai sản phẩm này thì mùi trên xe sẽ được xử lý hiệu quả hơn, nhưng sẽ có giá thành cao hơn đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các cách dân gian như khử mùi bằng lá dứa, hạt cà phê..

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.