Không những vậy, mức lãi ròng của Yamaha giảm tới mức kỷ lục 72.2% trong năm 2012. Các thị trường mới nổi như Brazil, Indonesia, Việt Nam và thị trường châu Âu là những nơi có mức suy giảm lớn nhất.
Trong khi đó, các thị trường lớn như Ấn Độ và Thái Lan lại ghi nhận mức tăng trưởng. Mỹ là thị trường duy nhất mà hãng xe máy Nhật bản có mức tăng trưởng tốt trong năm 2012. Mỹ đã tiêu thụ 71.000 xe Yamaha trong năm vừa qua, tăng 9.8% so với 64.000 xe được bán ra của năm 2011.
Hiện tại, Yamaha đang gặp nhiều khó khăn khi không thể bán những dòng xe 125cc ở các quốc gia như Canada. Đồng thời, Yamaha cũng đang tạm hoãn cho ra các mẫu xe mới cỡ nhỏ và hạng trung đến năm 2014. Rất nhiều các dòng sản phẩm của hãng đang mất dần chỗ đứng trong phân khúc do sức cạnh tranh yếu.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha hiện là nhà sản xuất xe máy có vốn đầu tư nước ngoài lớn thứ 2. Trong năm 2012, Yamaha Việt Nam đã bán được khoảng 800.000 xe. Yamaha dự kiến cung cấp cho thị trường trong nước khoảng 1.5 triệu xe trong năm 2013, cao gấp đôi năng lực hiện có.
Cả VinFast Evo200 và Yamaha NEO’S đều sở hữu thiết kế hiện đại và tối gian. Cùng ra mắt đúng vào thời điểm xăng tăng giá không thấy điểm dừng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng kể từ khi ra mắt và cho đến thời điểm hiện tại.
Xe tay ga Yamaha Ego Gear 2023 màu mới được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, giá bán cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Vision.
Phiên bản mới ra mắt sở hữu ngoại hình của thế hệ 2020 với đèn pha bóng lớn, kèm phuộc ống lồng, có phanh ABS kênh đôi an toàn hơn.
Trên fanpage của một đơn vị kinh doanh xe phân khối lớn của Yamaha ở thị trường Việt Nam, vừa mới đăng tải hình ảnh về một chiếc xe dáng cổ điển.
Yamaha vừa mới khiến cho mẫu xe số Vega Force 2023 trở thành cái tên được săn đón bậc nhất khi thay đổi về mặt giao diện cho mẫu xe này, giúp sức hút của Vega Force 2023 tăng lên vượt bậc đối với những tín đồ Yamaha.