Thị Trường, - 25/12/2013 11:59 PM
Trong một cuộc phỏng vấn ngay tại trụ sở Yamaha Motor tại Nhật Bản, Chủ tịch công ty ông Hiroyuki Yanagi cho biết hãng sẽ chính thức gia nhập thị trường xe hơi vào đầu năm 2014, sớm hơn 6 năm so với kế hoạch ban đầu.

Nếu bạn là người sử dụng xe máy hoặc đam mê những dòng xe motor thì chắc chắn cái tên Yamaha không có gì xa lạ. Tuy nhiên, lại ít người biết rằng thương hiệu xe Nhật Bản cũng có một lịch sử dài không kém trong ngành xe hơi, đặc biệt là trong lĩnh vực động cơ. Yamaha là nhà cung cấp động cơ cho chiếc Toyota 2000GT 1967-1970, một trong những biểu tượng xe thể thao hàng đầu Nhật Bản. Sau đó, Yamaha tiếp tục cung cấp động cơ cho Toyota Celica, Ford Taurus SHO, Lexus LFA và các sản phẩm của hãng Volvo.

Quyết định này của Yamaha thực sự gây bất ngờ đối với người tiêu dùng. Hiện tại dòng sản phẩm xe máy của hãng khá đa dạng từ các loại xe máy thông thường, xe motor phân khối lớn, xe địa hình, xe trượt tuyết… Tại EICMA 2013, Yamaha tiếp tục giới thiệu thêm dòng xe ba bánh chạy điện với tên gọi Tricity, dự kiến ​​sẽ đi vào sản xuất vào cuối năm tới.

Chiếc xe hơi đầu tiên cả Yamaha đã được trưng bày tại triển lãm Tokyo Motor Show. Yamaha MOTIV.e là kết quả hợp tác giữa Yamaha và Gordon Murray. Theo thông tin từ nhà sản xuất, xe được trang bị động cơ có công suất 25 kW và mô-men xoắn cực đại 896 Nm. Một con số đáng chú ý khi động cơ MOTIV.e có thể tạo được lượng mô-men xoắn lớn như vậy đến hệ dẫn động cầu sau của xe. Mẫu xe đặc biệt này cũng có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 15 giây và đạt vận tốc cực đại 105 km/h.

MOTIV.e City Car có thể chạy đến 161 km trong điều kiện thực tế sau khi sạc. Để sạc đầy bộ pin của xe, người dùng chỉ cần 3 giờ đồng hồ nếu sạc với ổ điện gia đình hoặc 1 giờ nếu sử dụng chuẩn sạc nhanh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.