Porsche 911 và Citroen DS là 2 mẫu xe gần như được sản xuất cùng thời (nếu như bạn không quá câu nệ việc chiếc DS ra đời vào năm 1955, trước chiếc 911 gần 10 năm). Tuy nhiên, 2 mẫu xe này lại hầu như không có điểm chung nào với nhau cả, nên việc cho ra đời 1 mẫu xe kết hợp giữa chúng gần như là chuyện không tưởng.
Porsche 911 là đứa con cưng của ngành công nghiệp ô tô Đức, là sản phẩm xe thể thao có thiết kế độc đáo không lẫn vào đâu được. Trong khi đó chiếc Citroen DS lại mang đậm dấu ấn của thiết kế Pháp, và được ra đời với mục đích nhấn mạnh vào chất lượng lái hơn là tính thể thao.
Mặc dù vậy, sản phẩm của nhóm Brandpowder đã thay đổi được nhiều định kiến về việc thiết kế xe. Chiếc 911DS, “đứa con” mang thiết kế hòa trộn giữa Citroen DS và Porsche 911, thật sự là một mẫu xe đặc biệt, nếu không muốn nói là khá đẹp. Ngoài ra, trái tim của xe là động cơ tăng áp 6 xi lanh, cung cấp hiệu suất đến 260 mã lực.
Các nhà thiết kế của Brandpowder cho biết, với mẫu xe này, họ mong muốn xóa nhòa khoảng cách giữa các dòng, đời xe và các nền công nghiệp ô tô. Brandpowder cũng hy vọng các hãng xe Đức-Pháp sẽ được truyền cảm hứng từ chiếc 911DS này, và cho ra đời nhiều dòng xe hợp tác khác.
911DS
Qúa trình thực hiện
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.
Khác với nhiều phiên bản 911 khác, biến thể Dakar được cho là thiên về mục đích vận hành trên các địa hình offroad hơn là chạy tốc độ cao.