Bắt nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (EMC) đã trải qua quãng đường 32 năm. Tại Việt Nam, cuộc thi khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 và năm nay là năm thứ 3 liên tiếp cuộc thi được tổ chức.
“Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” là cuộc thi về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu dành cho tất cả mọi người say mê kỹ thuật và sáng tạo. Đây cũng là cơ hội để người chơi thể hiện những ý tưởng thông minh, những phát minh công nghệ đặc biệt để có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất. “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” nhận được sự tham gia nhiệt tình, đặc biệt là các bạn trẻ là sinh viên của các trường đại học trên cả nước. Các đội tham gia cũng sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda nhằm tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Tổng GĐ Honda VN - ông Masayuki Igarashi trao giải cho các đội đoạt giải
EMC lần thứ ba tại Việt Nam năm nay thu hút 79 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 58 đội thi nội dung xe tự chế và 21 đội thi nội dung xe thị trường. Đặc biệt, năm nay số đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu trên cả nước tăng lên đáng kể, tổng số là 44 đội, cao hơn nhiều so với con số 18 đội của năm ngoái.
Trong phần thi xe tự chế, mỗi đội sẽ được phát một bình xăng tiêu chuẩn, chiếc xe nào đi được số km dài nhất và tiêu tốn ít nhiên liệu nhất sẽ dành chiến thắng. Trước đó, các mẫu xe tự chế phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của các kỹ thuật viên của Honda. Giải thưởng cao nhất cho nội dung thi xe tự chế năm nay là cơ hội tham gia cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 9 tới.
Trong phần thi thị trường, các đội chỉ được sử dụng xe Honda Wave làm phương tiện thi đấu, thay đổi các chi tiết kỹ thuật không đáng kể đồng thời phải nằm trong khuôn khổ nhất định của ban tổ chức đưa ra.
Giải nhất của phần thi xe tự chế đã thuộc vể đội đội Cánh gió với thành tích thành tích 912,661 km/lít, xếp thứ 2 là đội đội MQ - EQ với thành tích 876.127 km/lít và giải ba thuộc về đội Phoenix 18 với 694,190 km/lít.
Đội Cánh gió - giải nhất phần thi xe tự chế
Đối với giải xe thị trường, giải nhất thuộc về đội Ngũ Hổ của Honda Việt Nam với thành tích 245,527 km/lít, giải nhì là đội Còi hơi cũng thuộc Honda Việt Nam với 230,383 km/lít, xếp thứ 3 là đội YCTX 1 của HEAD Thịnh Nguyên với thành tích 191,579 km/l.
Gải đội sinh viên có thành tích tốt nhất được trao cho TDU2 Đại học Thành Đô với thành tích 389,259 km/lít. TDU2 và đội Cánh gió sẽ tham gia cuộc thi tại Nhật Bản vào tháng 9.
Giải nhất phần thi xe thị trường thuộc về đội Ngũ Hổ của Honda Việt Nam
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.