Thị trường ô tô, - 09/11/2023 03:47 PM
Với nhiều thiết kế tổng thể khá giống với Toyota Land Cruiser, mẫu xe Exeed VX được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn với mức giá từ 766-799 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Mẫu SUV Exeed VX có tên gọi đầy đủ Exeed Lanyue International Edition với kiểu dáng 6 chỗ ngồi thuộc thương hiệu Exeed, đây cũng là một thương hiệu con của hãng Chery tại Trung Quốc. Việc mở thêm thương hiệu con nhưng chuyên sản xuất xe sang là một điều khá mới của hãng xe Trung Quốc nhưng không quá lạ với các hãng xe Nhật Bản hay Hàn Quốc.

xe-trung-quoc-sap-vao-viet-nam-thiet-ke-kha-giong-toyota-land-cruiser-gia-chua-toi-800-trieu-dong

Chery Exeed VX được bán ra với 3 phiên có mức giá dao động từ 766 - 799 triệu đồng và đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2023 ở Qatar. Theo nhà sản xuất Chery Exeed VX có kích thước lần lượt 4.970 x 1.940 x 1.788 mm, trục cơ sở 2.900 mm và được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 20 inch.

Đáng chú ý, Chery Exeed VX được tạo hình bởi nhà cựu thiết kế của Mercedes-Benz - Chris Rhoades, hiện đang là Giám đốc Trung tâm Kiểu dáng châu Âu của Chery. Nhờ đó mà ngoại hình của xe mang hơi hướng hiện đại với lưới tản nhiệt nằm ngang, khe hút gió cỡ lớn,… khá giống với Toyota Land Cruiser.

xe-trung-quoc-sap-vao-viet-nam-thiet-ke-kha-giong-toyota-land-cruiser-gia-chua-toi-800-trieu-dong

Tương tự bên hông xe cũng có phần vuông vức cùng các đường gân dập nổi và vòm hốc bánh xe nhô ra 2 bên. Đuôi xe với đèn hậu dạng xuyên thấu được nối liền nhau, cánh gió cỡ lớn và cụm ống xả đôi đối xứng hai bên.

Tuy nhiên không gian bên trong của Chery Exeed VX lại có nhiều điểm tương đồng với những chiếc Mercedes-Benz EQS khi có tới 3 màn hình kích thước lớn, ngay cả vị trí mở cửa và chỉnh ghế cũng mang nhiều nét tương đồng.

xe-trung-quoc-sap-vao-viet-nam-thiet-ke-kha-giong-toyota-land-cruiser-gia-chua-toi-800-trieu-dong

Ngoài ra xe vẫn còn những trang bị tiêu chuẩn khác như sạc không dây cho 2 điện thoại, 2 hàng ghế có chức năng massafe, thông gió, đề nổ từ xa, nhận diện khuông mặt, đáng chú xe còn được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155 và hệ điều hành Chery's Lion 5.0 cùng dàn âm thanh Sony 8 loa.

Về vận hành, Chery Exeed VX được trang bị máy xăng 2.0L cho mức công suất tối đa 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, hộp số Aisin 8 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh thế hệ thứ 6 của BorgWarner.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.