Lotus Evora GT là phiên bản hiệu suất cao của dòng xe thể thao Evora được thiết kế dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Giá bán tại nước ngoài của mẫu xe này ở mức từ 96.950 USD.

Mới đây, một đại lý chuyên nhập khẩu xe sang, siêu xe tại TP. Hồ Chí Minh đã đăng tải hình ảnh tại Việt Nam của một chiếc Lotus Evora GT. Đây là chiếc Lotus thứ hai tại Việt Nam và cũng là chiếc đầu tiên thuộc dòng xe Evora được đem về Việt Nam.

Chiếc Lotus Evora GT tại Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất xanh da trời với các chi tiết tương phản bên ngoài màu cam, mui xe sơn đen. Đây là đặc điểm của dòng Evora GT khi xe sẽ có màu sơn chính cùng các chi tiết tương phản khác màu. Chưa có hình ảnh nội thất của xe được công bố.

xe-the-thao-hieu-suat-cao-lotus-evora-gt-cap-ben-viet-nam

Lotus Evora GT là phiên bản hiệu năng cao dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Xe được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít siêu nạp được nâng cấp với công suất cực đại 416 mã lực. Mô-men xoắn cực đại của xe đạt 430 Nm khi khách hàng lựa chọn hộp số sàn 6 cấp và 450 Nm khi khách hàng chọn hộp số tự động 6 cấp.

Khác với những chiếc xe thể thao khác, tùy chọn hộp số sàn sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn, chỉ mất 3.8 giây để đạt 100 km/h và tốc độ tối đa lên đến 303 km/h. Trong khi đó, khi sử dụng hộp số tự động, xe tốn 3.9 giây để đạt tốc độ 100 km/h trong khi tốc độ tối đa chỉ đạt 280 km/h.

Xe sử dụng hệ thống phanh đến từ AP Racing với cùm phanh 4 piston ở cả bánh trước và bánh sau, cùng với đó là đĩa phanh kép. Xe sử dụng hệ thống treo thể thao với lò xo được cung cấp bởi Eibach trong khi giảm chấn sử dụng của Bilstein. Mâm xe được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ, khích thước 19 inch cho bánh trước và 20 inch cho bánh sau.

xe-the-thao-hieu-suat-cao-lotus-evora-gt-cap-ben-viet-nam

Phiên bản Evora GT được Lotus nâng cấp với líp cản trước mới, hốc gió hông và sau bánh xe cũng được thêm vào. Bên cạnh đó là bộ khuếch tán và cánh gió được làm bằng sợi carbon giúp tạo ra 64 kg lực ép, gấp đôi so với Lotus Evora 400 trước đây.

Nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon giúp xe nhẹ hơn 32 kg so với Evora 400, đạt 1.408 kg khối lượng khô. 22 kg trong số 32 kg nhẹ hơn đến từ những chi tiết carbon bao gồm ốp cửa, ốp mui xe, cản sau cùng cánh gió, khuếch tán. 10 kg còn lại đến từ tùy chọn nâng cấp hệ thống ống xả bằng chất liệu titan.

Bên trong, Lotus trang bị cho Evora GT nội thất thể thao với ghế đua thể thao đến từ Sparco cùng bảng táp-lô, ốp cửa được bọc da Alcantara cao cấp kết hợp cùng chỉ khâu tương phản hai tông màu. Bảng điểu khiển trung tâm của xe được làm bằng sợi carbon trong khi vô-lăng được làm bằng ma-giê. Xe cũng sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, tích hợp Apple Car Play, Android Auto, kết nối Bluetooth, định vị và camera lùi. Khách hàng cũng có thể tùy chọn cấu hình cabin hai chỗ hoặc 2 + 2.

xe-the-thao-hieu-suat-cao-lotus-evora-gt-cap-ben-viet-nam

Giá bán của Lotus Evora GT tại Việt Nam hiện vẫn còn là ẩn số.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.