Lotus Electre là chiếc SUV đầu tiên của Lotus và chiếc xe này cho thấy được tầm nhìn hướng về tương lai của thương hiệu xe thể thao nổi tiếng đến từ Anh Quốc. Với sự điều hành của Geely, Lotus được hướng đến để tiếp cận phân khúc khách hàng rộng hơn, không còn bị giới hạn ở phân khúc xe thể thao tập trung vào cảm giác lái.
Lotus Electre là một trong ba chiếc xe điện được ra mắt trong thời gian tới đây của Lotus. Tên Electre của xe trong tiếng Hungary có nghĩa là “ra đời”, ám chỉ sự hồi sinh của Lotus cũng như sự xuất hiện của các dòng xe điện trong thời gian tới.
Chiếc SUV chạy điện mới ra mắt của Lotus có kích thước khá lớn khi trục cơ sở dài đến 3.019 mm và cao 1.630 mm. Chiếc xe này thậm chí còn dài hơn Porsche Cayenne 179 mm. Đầu xe được thiết kế ngắn khi không có động cơ bên dưới nắp ca-pô. Điều này cho phép trục bánh xe dời về phía trước và làm tăng không gian bên trong nội thất.
Lotus Electre sở hữu thiết kế hầm hố với các đường nét cắt xẻ táo bạo, khỏe khoắn. Đầu xe được thiết kế với cụm đèn chiếu sáng kỹ thuật số đặt ngang. Các hốc gió bên dưới được dùng để điều hướng luồng khí lên phía trên xe thông qua đường ống dẫn xuyên nắp ca-pô. Đuôi xe được thiết kế theo phong cách coupe vuốt thấp, tích hợp hai cánh gió nhỏ trên nóc. Cụm đèn hậu dạng mảnh nối liền hai bên thân xe. Lotus Electre được trang bị bộ mâm kích thước 23 inch.
Đầu xe được tích hợp cổng sạc và cảm biến LIDAR thế hệ mới được giấu kín, gương chiếu hậu dạng camera được trang bị để giúp xe tăng hiệu quả khí động học. Cảm biến LIDAR thế hệ mới của Lotus được tích hợp nhằm mang đến khả năng tự hành cấp độ cao cho xe. Trong khi đó, gương chiếu hậu dạng camera của xe có thể được sử dụng để tạo môi trường khi người lái sử dụng công nghệ camera 360 độ.
Bên trong, khoang lái của xe được thiết kế lấy phong cách của tương lai. Bảng đồng hồ điện tử được loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là một màn hình nhỏ có chiều cao chỉ 30 mm để hiển thị thông tin. Một dải màn hình có kích thước tương tự cũng được bố trí bên ghế phụ để hiển thị thông tin giải trí. Màn hình giải trí đặt giữa có kích thước 15,1 inch.
Vô-lăng xe sử dụng loại vô-lăng thể thao với thiết kế vuông vức. Các nút tính năng tích hợp đều được hoàn thiện vô cùng sắc xảo. Ghế ngồi được có thiết kế thể thao và được bọc da nhân tạo thân thiện với môi trường.
Về phần hiệu suất, Lotus Electre được xây dựng trên nền tảng điện cao cấp của thương hiệu xe hơi Anh Quốc. Xe có nhiều biến thể khác nhau, phiên bản thấp nhất sẽ có công suất ở mức 600 mã lực được cung cấp từ 2 động cơ điện đặt tại 2 trục bánh xe. Với sức mạnh này, Lotus Electre có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 260 km/h.
Lotus trang bị cho mẫu xe điện của mình viên pin dung lượng 100 kWh. Theo tiêu chuẩn đo lường WLTP, xe có thể hoạt động ở phạm vi lên đến 600 km cho mỗi lần sạc. Nếu sử dụng nguồn sạc công suất 350 kW, xe có thể sạc được lượng điện giúp đi được 200 km trong 20 phút.
Lotus Electre được trang bị hệ thống phuộc khí nén với khả năng nâng hạ chiều cao. Xe cũng có hệ thống đánh lái bánh sau và thanh cân bằng chủ động. Hệ thống LIDAR với 4 cảm biến khắp xe cũng được trnag bị nhằm phục vụ tính năng tự hành cấp độ cao.
SUV điện Lotus Electre sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Lotus ở Vũ Hán, Trung Quốc vào năm 2023 và dự kiến được bán ra từ giữa năm 2023.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.