Thị Trường, - 17/06/2018 03:10 PM
Trong tuần qua, có 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt hơn 6,4 triệu USD.

Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã giảm mạnh, chỉ bằng gần 1/5 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tuần trước đó. Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu bao gồm xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống; tiếp theo là xe ô tô tải và xe ô tô loại khác (xe chuyên dụng các loại), đồng thời vẫn tiếp tục không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi nhập khẩu.

Theo đó, trong tuần qua, chỉ có 110 chiếc xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 4,6 triệu USD, chiếm 67,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Trong đó, 93% số xe được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Mỹ với 39 chiếc, từ Đức với 32 chiếc và từ Nhật Bản với 30 chiếc. Sau 2 tuần liên tiếp, tuần này không có xe ô tô dưới 9 chỗ xuất xứ Trung Quốc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. 

Tính chung, số lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu có xuất xứ từ 3 thị trường chính (Hoa Kỳ, Đức và Nhật Bản) chiếm 92% tổng lượng xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống của cả nước.

Cũng trong tuần qua, chỉ có 8 chiếc xe ô tô tải có xuất xứ từ Trung Quốc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 132 nghìn USD.  Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hồ Chí Minh với 7 chiếc và 1 chiếc ở cảng thành phố Hải Phòng. Tính từ đầu năm 2018, tuần này là một trong những tuần có ít ô tô tải nhập khẩu.

Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 45 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,7 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Nhật Bản với 35 chiếc, từ Trung Quốc với 9 chiếc và từ Hàn Quốc với 1 chiếc. Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và  Lạng Sơn lần lượt là 39 chiếc và 6 chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.