Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 8 cả nước nhập về là 10,79 nghìn chiếc, tăng 13,8%. Đây là mức cao nhất kể từ năm 2010. Do đơn giá nhập khẩu bình quân ô tô nguyên chiếc các loại giảm tới 15,9% nên trị giá nhập khẩu là 201 triệu USD, giảm 4,2% so với tháng trước.
Tính đến hết tháng 8/2015, lượng xe ô tô nguyên chiếc cả nước nhập về đạt gần 75,24 nghìn chiếc, tăng mạnh 101,7%, trị giá đạt 1,91 tỷ USD, tăng 133,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam trong 8 tháng/2015 với gần 18,9 nghìn chiếc, tăng mạnh 167%. Tiếp theo là Hàn Quốc vớ 16,5 nghìn chiếc, tăng 60%; Thái Lan 14,8 nghìn chiếc, tăng 99% và Ấn Độ 11,5 nghìn chiếc, tăng 97,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại từ tháng 1 đên tháng 8/2015. Nguồn Tổng cụ Hải Quan
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Kể từ 1/7 các dòng xe lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ trong nước, tuy nhiên các dòng xe nhập khẩu không được hưởng ưu đãi này buộc phải tự giảm giá để đẩy đi lượng hàng còn tồn lại.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Trước đó nhà phân phối mẫu xe Hyundai Creta đã công bố kế hoạch chuyến sang lắp ráp mẫu xe này thay vì nhập khẩu như trước.