Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 8 cả nước nhập về là 10,79 nghìn chiếc, tăng 13,8%. Đây là mức cao nhất kể từ năm 2010. Do đơn giá nhập khẩu bình quân ô tô nguyên chiếc các loại giảm tới 15,9% nên trị giá nhập khẩu là 201 triệu USD, giảm 4,2% so với tháng trước.
Tính đến hết tháng 8/2015, lượng xe ô tô nguyên chiếc cả nước nhập về đạt gần 75,24 nghìn chiếc, tăng mạnh 101,7%, trị giá đạt 1,91 tỷ USD, tăng 133,2% so với cùng kỳ năm 2014.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường chính cung cấp ô tô nguyên chiếc cho Việt Nam trong 8 tháng/2015 với gần 18,9 nghìn chiếc, tăng mạnh 167%. Tiếp theo là Hàn Quốc vớ 16,5 nghìn chiếc, tăng 60%; Thái Lan 14,8 nghìn chiếc, tăng 99% và Ấn Độ 11,5 nghìn chiếc, tăng 97,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại từ tháng 1 đên tháng 8/2015. Nguồn Tổng cụ Hải Quan
Theo đó, nhiều mẫu xe Toyota tại Việt Nam được phân phối dưới dạng nhập khẩu chính hãng sẽ có sự điều chỉnh về giá bán theo chiều hướng tăng.
Việt Nam đã chi khoảng 2,94 tỷ USD để nhập khẩu 142.800 ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng đầu năm, con số này tăng 37,5% về số lượng và tăng 19,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài việc tăng thuế các mặt hàng châu Âu nhập vào Trung Quốc, Bộ Thương mại nước này đã phát đi yêu cầu các hãng xe điện nước này tạm ngừng các kế hoạch đầu tư vào các thị trường châu Âu.
Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, ba mẫu xe nhập khẩu của Honda gồm BR-V, HR-V và Accord vẫn tiếp tục được duy trì các hỗ trợ cho người dùng khi mua xe.
Để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc, Honda vẫn tiếp tục duy trì các hỗ trợ cho người dùng khi mua các mẫu xe gồm Honda BR-V, HR-V và Accord.