Đây cũng là chiếc xe đầu tiên áp dụng kiểu nhận diện thương hiện mới của Peugeot, được thay đổi từ logo trở đi. Chiếc xe được làm dựa trên nền tảng EMP2 mới nhất thế nên không quá bất ngờ khi có rất nhiều công nghệ hiện đại cùng động cơ điện lai, để dễ dàng bắt kịp các đối thủ khác.
Peugeot thoát mác xe bình dân nhờ thiết kế ngoại thất thể thao, chiều dài xe được nới thêm, chiều cao hạ thấp 20mm giúp xe ra dáng hơn. Phần đầu xe sử dụng ngôn ngữ mới hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được các đặc trưng như đèn pha nanh hổ, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Toàn bộ các phiên bản đều là đèn pha LED đi cũng dãi đèn ban ngày cỡ lớn. Xe có đến 7 màu tùy chọn cho ngoại thất.
Nội thất vẫn là kiểu i-Cockpit quen thuộc với 2 màn hình cỡ lớn được tạo dáng lái. Bảng đồng hồ lái dược hỗ trợ đồ họa 3D trên phiên bản cao nhất. Các cửa gió điều hòa có dạng chữ nhật đặt dọc hài hòa với bảng taplo. Theo nhà sản xuất, người dùng có thể tùy biến đến 8 chủ đề nội thất dự trên nhu cầu cá nhân.
Phiên bản Peugeot 308 mới có khá nhiều trang bị an toàn như gói Drive Assist gồm Cruise Control thích ứng, hỗ trợ giữ làn chủ động, hỗ trợ chuyển làn bán tự động, gợi ý tốc độ tối ưu, tự điều chỉnh tốc độ phù hợp khi vào cua, cảnh báo điểm mù tầm xa, cảnh báo va chạm ngang phía sau, camera lùi độ phân giải cao, tầm nhìn toàn cảnh 360 độ hay nút bấm yêu cầu cứu hộ khẩn cấp E-call+….
Về vận hành Peugeot 308 có 2 tùy chọn động cơ hybrid sạc điện. Bản thấp nhất với cấu hình Hybrid 180 e-EAT8 kết hợp động cơ 150 mã lực với mô tơ điện 109 mã lực (vận hành không cần nhiên liệu được 50 km), cấu hình cao hơn là Hybrid 225 ghép cặp động cơ 180 mã lực với mô tơ nói trên. Ắc quy mặc định cho cả 2 bản là dòng lithium-ion 12.4 kWh. 1 bản xăng 1.2L PureTech 130 và diesel 1.5L BlueHDi 130 cũng sẽ được bổ sung khi xe mở bán vào cuối năm nhưng chưa rõ thông số.
Giá bán của Peugeot 308 chưa được công bố, nhưng hiện tại người dùng có thể đặt xe trước và tới quý 4 sẽ có nhiều thông tin cụ thể hơn về chiếc hatchback này.
Trong tháng 6/2023, phân khúc sedan có phần tươi sáng hơn nhờ sự tăng trưởng của nhiều dòng xe, trong đó Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc với gần 600 xe bán ra. Đáng chú ý Hyundai Elantra lần hiếm hoi vượt mặt Kia K3 trong phân khúc.
Sau nhiều tháng có doanh số xếp dưới đối thủ Mazda 3, thì nhà phân phối cùng các đãi lý đã có các ưu đãi cho dòng xe này để kích cầu doanh số.
Các tư vấn bán hàng của MG vừa hé lộ các thông tin về mẫu MG 7 sẽ được về Việt Nam trong thời gian tới với giá bán trên dưới 800 triệu đồng.
Trong tháng 5/2023, phân khúc sedan hạng C có phần ảm đạm khi hàng loạt mẫu xe có doanh số giảm dù có rất nhiều chương trình trợ giá. Như thường lệ Mazda 3 vẫn đứng đầu phân khúc và cũng là mẫu xe duy nhất có tăng trưởng dương.
Hyundai Mufasa đã chính thức được mở bán với 2 phiên bản sau một tháng ra mắt tại triển lãm Auto Shanghai 2023. Mufasa là một chiếc SUV cỡ C, nằm trong phân khúc cùng Honda CR-V và Mazda CX-5 với giá bán dao động từ 139.800 NDT đến 149.800 NDT (tương đương 470 đến 504 triệu VNĐ).