Hyundai đã hé lộ ra những thông tin và hình ảnh đầu tiên của Ioniq 5 phiên bản nâng cấp tại thị trường Hàn Quốc. Theo đó xe sẽ được tăng dung lượng pin và phạm vi di chuyển, thiết kế xe cũng có nhưng thay đổi ngoài ra còn có thêm phiên bản N Line mới.
Cụ thể phiên bản nâng cấp của Hyundai Ioniq 5 2024 có dung lượng pin tăng từ 77.4 kWh lên 84 kWh, nhờ đó mà xe có khả năng vận hành xa hơn sau mỗi lần sạc đây. Tuy nhiên hãng xe Hàn vẫn chưa công bố cụ thể phạm vi di chuyển cụ thể của phiên bản này.
Ở phần ngoại thất, Hyundai Ioniq 5 2024 được thay đổi lưới tản nhiệt có phần hẹp giữa 2 đèn pha và cản trước, sau mới. Mâm xe cũng có một số tinh chỉnh nhẹ theo phong cách khỏe hơn, phần cánh gió cũng được kéo dài thêm 50 mm.
Dù chỉ là bản nâng cấp nhưng kích thước của xe cũng được tăng nhẹ khi chiều dài tăng 20 mm lên 4.655 mm, chiều rộng và chiều cao giữ nguyên với thông số 1.890 mm và 1.605 mm, phần trục cơ sở đạt 3.000 mm. Ngoài ra xe cũng được bổ sung, gia cố thêm các các lớp cách giúp tối ưu trải nghiệm hơn.
Không gian bên trong xe cũng được cải tiến để tối ưu sự đa dụng với cụm điều khiển trung tâm có thể dịch chuyển lên/xuống, bổ sung nút bấm cơ học để truy cập những tính năng thường dùng như sưởi/làm mát ghế trước, sưởi vô lăng và hỗ trợ đỗ xe, thay đổi vị trí sạc không dây,… vô lăng cũng được làm mới lại.
Về an toàn, xe cũng được bổ sung thêm với tổng cộng 8 túi khí, tính năng phát hiện người lái bỏ tay khỏi vô lăng, hỗ trợ tránh va chạm phía trước/bên sườn/phía sau khi đỗ xe, đèn chiếu sáng thông minh phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa, khóa kỹ thuật số và camera hành trình,….
Ngoài các điểm mới trên, Hyundai Ioniq còn bổ sung thêm phiên bản N Line bổ sung thêm các chi tiết mang tính thể thao đặc trưng hiệu suất cao như mâm, lốp, cản trước/cản sau, cánh lướt gió bên sườn nhưng lại dễ tiếp cận hơn phiên bản N.
Tương tự nội thất của bản N Line cũng thiên về sự thể thao với với vô lăng và mặt táp-lô khác biệt hoàn toàn so với phiên bản thông thường, bộ bàn đạp ốp kim loại, trần xe màu đen, ghế thể thao với logo "N" cũng như chỉ khâu viền màu đỏ tạo sự tương phản.
Theo kế hoạch, Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 5 N Line sẽ ra mắt chính thức vào tháng 3 này, nhưng giá xe vẫn chưa công bố. Tại Việt Nam Hyundai Ioniq 5 có tùy chọn pin dung lượng 58 kWh cho quãng đường di chuyển 384 km hoặc 450 km nếu chọn pin 72.6 kWh. Xe có giá bán 1.3 tỷ đồng và 1.45 tỷ đồng cho 2 phiên bản Exclusive và Prestige.
Sau Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6 đã được hãng xe Hàn Quốc chốt giá bán tại thị trường Úc nhằm mở rộng dải sản phẩm xe điện cho người tiêu dùng lựa chọn.
Với mức giá khởi điểm gần 1 tỷ VNĐ tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Ioniq 6 dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường quốc tế vào đầu năm 2023.
Mẫu xe điện thứ hai của Hyundai và cũng là chiếc sedan chạy điện đầu tiên của thương hiệu này đã được giới thiệu cách đây ít lâu nhưng đến đến nay, những thông tin chi tiết về cấu hình và khả năng vận hành của xe mới được công bố.
Hyundai vừa công bố thêm những hình ảnh về mẫu concept Hyundai Ioniq 6 phiên bản thể thao N với mã hiệu RN22e.
Hãng xe Hàn Quốc lại phải ra thông báo triệu hồi lần 2 đối với cùng một vấn đề khi mẫu Ioniq hybrid vẫn có khả năng cháy.