Sau khi lần đầu xuất hiện tại Hàn Quốc vào tháng 7 năm nay, thì bất ngờ tại Thái Lan đã có sự hiện diện của mẫu xe hiệu suất cao này. Đáng chú ý, mẫu xe được trưng bày là loại tay lái nghịch đi kèm màu xanh Performance Blue đặc trưng, tuy nhiên các thông tin mở bán vẫn chưa được công bố.
Như vậy có thể phán đoán rằng trong tương lai, Hyundai Ioniq 5 N sẽ chọn thị trường Thái Lan là khu vực đầu tiên trong Đông Nam Á mở bán mẫu xe này, điều này hoàn toàn có thể hoàn toàn trở thành hiện thực bởi đây là đất nước tiêu thụ xe điện hàng đầu tại khu vực.
So với phiên bản thông thường, Hyundai Ioniq 5 N có ngoại thất thể thao hơn khi được bổ sung hốc gió trung tâm và khe gió cỡ lớn trên cản trước để tăng hiệu suất làm mát. Tiếp theo là nẹp vắt ngang đầu xe với những khe nằm dọc mới và logo N cạnh đèn pha.
Thêm nữa, Hyundai Ioniq 5 N có thêm cánh lướt gió trước/bên sườn mới, cánh gió mui tích hợp đèn phanh thứ ba hình tam giác theo phong cách xe đua, bộ khuếch tán gió và đèn phản quang với tạo hình bàn cờ vua kết hợp cùng các chi tiết đen bóng và cam tăng thêm sức hút.
Để đáp ứng hiệu suất cao, Hyundai Ioniq 5 N đã có hốc bánh rộng hơn nhầm phù hợp với bộ mâm 21 inch cùng lốp Pirelli P Zero 275/35 đi kèm bộ phanh đĩa trước đường kính 400 mm và cùm phanh 4 piston. Phía sau là phanh đĩa 360 mm với cùm phanh 1 piston.
Nội thất của Hyundai Ioniq 5 N cũng có những tùy chỉnh mang tính thể thao hơn như vô lăng mới với logo N, nút tùy chọn chế độ lái và kích hoạt N Grin Boost, hai núm tròn N, lẫy số lớn, cần số sau vô lăng. Ghế ngồi cũng là dạng thể thao cùng một số chi tiết được ốp kim loại thể thao.
Hyundai Ioniq 5 N được trang bị 2 mô-tơ điện có công suất 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Hiệu suất này mạnh hơn 298 mã lực và 135 Nm so với bản thông thường. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD và hệ thống N e-shift giả lập hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
Khi tính năng N Grin Boost được kích hoạt, xe sẽ tạm thời tăng sức mạnh lên 641 mã lực và 770 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.4 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h. Ngoài ra phiên bản hiệu suất cao này được trang bị pin lithium-ion 84 kWh với thời gian sạc từ 10-80% bằng bộ sạc nhanh 180 kW là 18 phút. Xe có tầm hoạt động khoảng 435 km trong một lần sạc đầy theo chu trình thử nghiệm WLTP.
Hyundai Ioniq 5 N có giá khởi điểm quy đổi từ 1.5 tỷ đồng. Tại Việt Nam Hyundai Ioniq 5 có tùy chọn pin dung lượng 58 kWh cho quãng đường di chuyển 384 km hoặc 450 km nếu chọn pin 72.6 kWh. Xe có giá bán 1.3 tỷ đồng và 1.45 tỷ đồng cho 2 phiên bản Exclusive và Prestige.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.