Thị trường ô tô, - 13/09/2021 07:00 AM
Thị trường ô tô tháng 8 có phần u ám bởi tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên lại có những mẫu xe có màn lội ngược dòng, chiếm ngôi đầu.

Trước các quy định về giãn cách xã hội, đã khiến cho thị trường ô tô trong tháng 8 trở nên sụt giảm nghiêm trọng về doanh số, đặc biệt là các dòng xe chuyên cho ngành dịch vụ trở nên thê thảm. Phân khúc xe đa dụng / xe gia dình gầm cao cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên vẫn có một số ngoại lệ khác.

KIA Seltos

Sau vài tháng đứng vị trí thứ 2 trong phân khúc, thì sang tháng 8 bất ngờ mẫu SUV cỡ nhỏ của Kia Motor bất ngờ có màn tăng doanh số từ 767 xe trong tháng 7 lên 832 xe trong tháng 8 đã giúp Seltos trở lại vị trí đầu bảng trở thành chiếc xe duy nhất trên toàn thị trường có mức tăng trưởng dương.

xe-da-dung-thang-8-nhieu-xe-bat-dau-loi-nguoc-dong

Kia Seltos có thể xem là hiện tượng giúp Kia Motor vực dậy sau thời gian dài im ắng, trở thành mẫu xe hot cho nhiều tệp khách hàng. Xe cũng vừa nhận thêm phiên bản nâng cấp 1 số chức năng kèm logo mới với giá bán từ 615 đến 739 triệu đồng cho 4 phiên bản.

Toyota Corolla Cross

Trong tháng 8 chỉ có 759 xe bán ra ít hơn tháng 8 với 863 đã đưa hiện tượng mới của Toyota xuống hạng 2 trong phân khúc.

xe-da-dung-thang-8-nhieu-xe-bat-dau-loi-nguoc-dong

Mẫu CUV mới của nhà Toyota được xem là chiếc xe bán chạy thứ 2 sau Vios là hiện tượng mới khi liên tiếp có doanh số ổn định so với các mẫu khác như Rush, Avanza, Wigo liên tục sụt giảm doanh số đặc biệt là Fortuner và Innova. Xe có giá bán từ 720 đến 918 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra.

Hyundai SantaFe

Khá bất ngờ khi mẫu xe có doanh số trên dưới 1.000 xe mỗi tháng, nay chỉ có 390 xe bán ra thị trường giảm gần 1 nữa so với tháng 7. Sự sụt giảm doanh số này có thể đến từ việc ít có các chương trình hỗ trợ giá bán và các quy định giãn cách xã hội.

xe-da-dung-thang-8-nhieu-xe-bat-dau-loi-nguoc-dong

Hyundai SantaFe thế hệ mới vừa được ra mắt trong tháng 5 với 2 cấu hình động cơ xăng và dầu có mức giá bán từ 1.03 đến 1.34 tỷ đồng. Trong đó phiên bản máy dầu hiện đang được ưa chuộng khá nhiều.

Mazda CX-5

Nhờ có các chương trình trợ giá kịp thời mà tháng 8, Mazda CX-5 có 332 xe bán ra, mặc dù giảm nhưng vẫn đủ để giúp CX-5 vượt mặt đối thủ CR-V.

xe-da-dung-thang-8-nhieu-xe-bat-dau-loi-nguoc-dong

Xe hiện được lắp ráp trong nước và bán ra với mức giá từ 829 đến 1.04 tỷ đồng cho 6 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L.

Honda CR-V

Tương tự như Mazda CX-5, tháng 8 chỉ có 330 xe bán ra và sụt giảm so với tháng trước dù vẫn còn duy trì ưu đãi phí trước bạ. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Honda trong tháng này.

Honda CR-V có giá bán từ 998 đến 1.118 tỷ đồng chưa tính các khuyển mãi và giảm giá. So với các đối thủ xe có phần hơn nhưng bù lại khả năng vận hành chưa được đánh giá cao.

Ngoài ra một số dòng SUV/Crossover có doanh số trên trăm xe trong tháng 8 như Hyundai Tucson, Kona, Kia Sorento, Mazda CX-8 với số liệu lần lượt tương ứng 243, 116, 112 và 90 xe bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.