Thị trường ô tô, - 15/12/2022 07:00 AM
Với nhiều sự hoài nghi thì Mitsubishi Xpander đã giữ vững sức hút của mình, bên cạnh đó sự xuất hiện của 2 tân binh từ Hàn Quốc cũng đã có những con số khởi đầu thành công.

Phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ thời gian trước không có quá nhiều cái tên, tuy nhiên thị hiếu người dùng dần thay đổi, nhiều thương hiệu nhảy vào cuộc chơi này hơn. Sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn, nhu cầu người mua cũng cao hơn so với thời gian trước.

Mitsubishi Xpander doanh số tăng mạnh

Sau hai tháng có doanh số giảm thì trong tháng 11, Mitsubishi Xpander có con số bán hàng ấn tượng lên đến 2.370 xe được bàn giao tới tay người dùng, cao hơn đáng kể so với đối thủ xếp sau. Hiện mẫu MPV này cũng đang gặp tình trạng thiếu nguồn cung, tuy nhiên vẫn có những ưu đãi về chính sách bán hàng.

Mitsubishi Xpander phiên bản mới hiện có giá bán từ 555 triệu đồng đến 688 triệu đồng đi kèm những nâng cấp bổ sung thêm những trải nghiệm cho người sử dụng. Theo nhiều đánh giá thì Xpander 2022 mang lại nhiều giá trị hơn so với mức chênh lệch giá bán của thế hệ cũ.

Toyota Veloz Cross tăng nhẹ doanh số

Tương tự như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross cũng có sự tăng trưởng doanh số khi bán ra 1.621 xe, cao hơn hơn một chút so với tháng 10/2022. Hiện nguồn cung xe đã đầy đủ hơn so với thế hệ trước nhưng vẫn có hiện tượng bia kèm lạc.

phan-khuc-mpv-thang-11-2022-xpander-chung-to-thuc-luc-bo-doi-xe-han-co-doanh-so-dep

Tuy nhiên, nhiều đại lý vẫn gợi ý mua thêm phụ kiện tuy nhiên có mức giá thấp hơn so với thời trước nhằm tạo sự chú ý của người dùng. Toyota Veloz Cross vẫn nhập khẩu từ thị trường nước ngoài và hiện có một số thông tin xe sẽ chuẩn bị điều chỉnh giá bán trong thời gian tới.

Kia Carnival cải thiện được nguồn cung

Nguồn cung của Kia Carnival có phần trở nên đầy đủ hơn với 890 xe được bàn giao trong tháng 11, cao hơn đáng kể so với tháng 10/2022. Ngoài ra giá xe của Kia Carnival cũng có sự thay đổi khi được điều chỉnh tăng giá bán.

Dù được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Không chỉ Kia Carnival mà nhiều hãng xe khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Kia Carens, đổi tên tăng doanh số

Sau khi được đổi tên và bán ra, doanh số của mẫu MPV cỡ nhỏ Kia Carens đã có những thành công đầu tiên với 535 xe bán ra toàn thị trường. Con số này có phần không cao nhưng đủ để thấy được sự quan tâm của người dùng dành cho mẫu xe này.

Kia Carens được trình làng với 7 phiên bản với 3 cấu hình động cơ khác nhau với mức giá khởi điểm từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng, cao hơn so với mặt bằng chung. Bù lại xe có những nâng cấp tùy chỉnh phù hợp cho tệp khách gia đình nhiều hơn.

Hyundai Stargazer khởi đầu thành công

Ra mắt sau Kia Carens không qua lâu, nhưng mẫu MPV mới Hyundai Stargazer cũng có 522 xe được bán ra toàn thị trường. Đây cũng là mẫu xe mới hoàn toàn trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ vì thế doanh số tháng đầu tiên cũng chưa có thể nói lên điều gì.

phan-khuc-mpv-thang-11-2022-xpander-chung-to-thuc-luc-bo-doi-xe-han-co-doanh-so-dep

So với Kia Carens thì Hyundai Stargazer có mức giá mềm hơn từ 575 triệu đồng đến 685 triệu đồng cho 4 phiên bản cùng duy nhất 1 cấu hình vận hành. Ưu điểm của Stargazer đến từ các trang bị có phần cao cấp cũng như kèm theo gói công nghệ an toàn SmartSense.

Suzuki XL7 doanh số giảm nhẹ

Sau 3 tháng tăng trưởng dương thì Suzuki XL7 lại sức bán chậm lại khi chỉ có 478 xe bán ra trong tháng 11, ít hơn khá nhiều so với tháng 10/2022. Rất có thể người dùng đang chờ những ưu đãi cuối năm để có mức giá tốt nhất.

Suzuki XL7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Toyota Avanza Premio giảm doanh số

phan-khuc-mpv-thang-11-2022-xpander-chung-to-thuc-luc-bo-doi-xe-han-co-doanh-so-dep

Trong tháng 11 chỉ có 392 xe Toyota Avanza Premio được bán ra thị trường, thấp hơn đáng kể khi so với tháng 10 khi có đến 573 xe. Con số này khá bất ngờ khi mẫu xe này không được đánh giá cao chưa kể các yếu tố như “mua kèm phụ kiện” cũng như các mẫu xe khác có mức giá hợp lý hơn và có sẵn để bàn giao.

Toyota Innova giảm nhẹ doanh số

phan-khuc-mpv-thang-11-2022-xpander-chung-to-thuc-luc-bo-doi-xe-han-co-doanh-so-dep

Tương tự như Toyota Avanza Premio, doanh số của vua MPV một thời Toyota Innova giảm nhẹ khi chỉ có 375 xe bán ra toàn thị trường. Hiện mẫu xe này được có ưu đãi như gói gia hạn bảo hành cùng nhiều hỗ trợ khác từ hãng và đại lý. Một số nguồn tin chưa xác thực cho biết thế hệ mới của Toyota Innova sẽ cập bến Việt Nam trong năm sau.

Suzuki Ertiga doanh số tăng không đáng kể

Măc dù phiên bản mới đã được ra mắt nhưng doanh số của Suzuki Ertiga chỉ tăng nhẹ từ 46 xe trong tháng 10 lên 59 xe trong tháng 11. Có thể vì hạn chế nguồn cung hoặc các chương trình hỗ trợ chưa đủ hấp dẫn thị hiếu người tiêu dùng.

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành có phần tương đương nhưng các trang bị theo xe có phần bị thua thiệt khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật. Hiện Suzuki đã cập nhật phiên bản hybrid cho Ertiga dự kiến sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.