Thị trường ô tô, - 16/03/2023 07:53 AM
Tháng thứ 2 của năm 2023, phân khúc MPV dần phục hồi lại khi tất cả các mẫu xe đều có doanh số phát triển dương nhờ các chương trình hỗ trợ khi mua xe.

Thị phần MPV cỡ nhỏ đang được xem là khá ổn định so với các phân khúc bởi sự đa dụng khi có thể phục vụ gia đình cũng như kinh doanh. Nhờ đó mà có khá nhiều sự cạnh tranh gay gắt khi số lượng xe trong phân khúc này có đến 9 cái tên.

Mitsubishi Xpander

Trong tháng 2/2023, Mitsubishi Xpander có tới 1.443 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này cao hơn đáng kể so với tháng đầu năm. Hiện mẫu MPV này đang có nhiều chính sách ưu đãi về giá cũng như nguồn cung có phần dồi dào hơn.

Mitsubishi Xpander phiên bản mới hiện có giá bán từ 555 triệu đồng đến 688 triệu đồng đi kèm những nâng cấp bổ sung thêm những trải nghiệm cho người sử dụng. Theo nhiều đánh giá thì Xpander 2022 mang lại nhiều giá trị hơn khi so với thế hệ cũ.

Toyota Veloz Cross

Tương tự như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross đạt doanh số với 911 xe được bàn giao, cao hơn đáng kể so với tháng trước. Hiện nguồn cung xe đã đầy đủ hơn so với thế hệ trước và cũng có nhiều chương trình ưu đãi về giá hơn khi mua xe.

Toyota Veloz Cross hiện đã được chuyển sang lắp ráp trong nước với thông số kỹ thuật không có sự thay đổi nào mới, ngay cả giá bán vẫn được giữ nguyên khiến không ít người có phần hụt hẫn bởi tâm lý xe lắp ráp sẽ có giá bán tốt hơn.

Kia Carnival

Doanh số của Kia Carnival trong tháng 2/2023 có phần tốt hơn với 419 xe được bàn giao, cao hơn đáng kể so với trước tháng đó. Tuy nhiên một số phiên bản của mẫu MPV này đang gặp phải tình trạng khan hiếm, khi nhu cầu quá lớn mà nguồn cung cũng đang hạn chế.

Dù được lắp ráp trong nước nhưng nguồn cung linh kiện của Kia Carnival cũng bị hạn chế, thế nên không ít người mua phải trong tình trạng chờ xe từ 1 đến 2 tháng mới có thể nhận xe. Không chỉ Kia Carnival mà nhiều hãng xe khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Toyota Avanza Premio

Trong tháng 2/2023 có đến 319 xe Toyota Avanza Premio được bán ra thị trường, cao hơn đáng kể khi so với tháng 1/2023. Con số này không mang nhiều bất ngờ khi mẫu xe này không gây quá nhiều sự chú ý chưa kể đàn anh Toyota Veloz hiện cũng đang có giá khá tốt.

Suzuki XL7

Mẫu xe chủ lực của Suzuki cũng đã có 290 xe được bàn giao tới tay người dùng, con số này có phần tốt hơn so với tháng đầu năm 2023 khi chỉ đạt 161 xe. Đây cũng là mẫu xe có doanh số thất thường và ít có sự ổn định nhất trong phân khúc.

Suzuki XL7 hiện có giá 599 đến 639 triệu đồng cho 3 phiên bản bán ra, nhưng thực tế người dùng có thể mua với giá thấp hơn tùy chính sách đại lý. Mặc dù là xe nhập khẩu nhưng hãng vẫn có những ưu đãi giá trị nhằm tăng sức tiêu thụ trước cái đối thủ khác.

Hyundai Stargazer

Tân binh mới của Hyundai mẫu xe Stargazer cũng đạt 253 xe bán ra toàn thị trường và chưa tạo được sự đột biến về doanh số. Đây cũng là mẫu xe mới hoàn toàn trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, hiện Hyundai Stargazer có khá nhiều ưu đãi để dọn kho khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước.

Hyundai Stargazer có mức giá mềm hơn từ 575 triệu đồng đến 685 triệu đồng cho 4 phiên bản cùng duy nhất 1 cấu hình vận hành. Ưu điểm của Stargazer đến từ các trang bị có phần cao cấp cũng như kèm theo gói công nghệ an toàn SmartSense.

Kia Carens

So với tháng đầu năm 2023, doanh số của Kia Carens trong tháng 2 có phần tăng nhẹ từ 231 xe lên đến 250 xe được bàn giao. Kia Carens và Hyundai Stargazer được chia sẽ khá nhiều công nghệ với nhau và thường có doanh số bám sát nhau.

Kia Carens được trình làng với 7 phiên bản với 3 cấu hình động cơ khác nhau với mức giá khởi điểm từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng, cao hơn so với mặt bằng chung. Bù lại xe có những nâng cấp tùy chỉnh phù hợp cho tệp khách gia đình nhiều hơn.

Toyota Innova

Mẫu MPV một thời chiếm giữ doanh số phân khúc MPV cũng có sự tăng trưởng với 114 xe bán ra toàn thị trường. Hiện Toyota Innova đang có khá nhiều chương trình ưu đãi từ chính hãng và đại lý nhằm kích cầu thêm doanh số, ngoài ra một số thông tin chưa xác thực cho biết thế hệ mới của mẫu xe này sẽ cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

Suzuki Ertiga

Dù có tính thực dụng cao, giá cả hợp lý tuy nhiên Suzuki Ertiga chỉ có 52 chiếc bán ra toàn thị trường, cao hơn một chút so với thời điểm đầu năm 2023. Hiện tại tùy theo chính sách đại lý mà người dùng có thể mua được Suzuki Ertiga với mức giá tốt hơn so với giá đề xuất.

So với các đối thủ khác, Suzuki Ertiga được đánh giá khá tốt khi có mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ khác, hiệu năng vận hành có phần tương đương nhưng các trang bị theo xe có phần bị thua thiệt khiến cho doanh số của mẫu MPV này chưa thật sự nổi bật. Hiện Suzuki đã cập nhật phiên bản hybrid cho Ertiga dự kiến sẽ giúp cải thiện tình hình kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.