Thị trường ô tô, - 26/10/2021 07:36 AM
Những chiếc xe bus điện thông mình đầu tiên được chính thức đưa vào hoạt động tại siêu quần thể nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center.

Theo đó, VinBus sẽ đi vào hoạt động với tuyến xe điện phục vụ cho du khách tại Phú Quốc United Center với 4 lộ trình kết nối cá địa điểm nghỉ dưỡng của Vinpearl và Grand World gồm:

  • VinOasis, Vinpearl Resort & Spa - Grand World.
  • Vinpearl Resort & Golf, Vinpearl Discovery Wonderworld - Grand World.
  • Vinpearl Discovery Coastalland, Vinpearl Discovery Greenhill - Grand World.
  • Grand World - VinOasis, Vinpearl Resort & Spa, Vinpearl Resort & Golf, Vinpearl Discovery Wonderworld, Vinpearl Discovery Coastalland, Vinpearl Discovery Greenhill.

VinBus có tần suất hoạt đông 30 phút/ chuyến xuyên suốt từ 8h30 sáng hôm trước đến 2h30 phút ngày hôm sau nhằm đáp ứng cho nhu cầu thoải mái khám phá thành phố không ngủ Grand World cùng loạt tiện ích đi kèm như: Corona Casino, công viên VinWonders, vườn thú Vinpearl Safari, sân golf 18 lỗ Vinpearl Golf,….

xe-bus-dien-dau-tien-duoc-dua-vao-hoat-dong-tai-phu-quoc

Đây là mẫu xe điện thông minh đầu tiên do VinFast sản xuất và được vận hành bởi VinBus. Xe sử dụng năng lượng sạch không gây ô nhiễm môi trường cũng như tiếng ồn mang lại trải nghiệm thoải mái đặc biệt hạn chế được tình trạng say xe của khá nhiều người.

VinBus có nhiều công nghệ an toàn, hiện đại như tự động kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy cơ gây mất an toàn, tự hạ thấp thân xe phù hợp cho người già, trẻ em, phụ nữa mang thai,... kết nối wifi, sạc USB, màn hình giải trí, hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình.

xe-bus-dien-dau-tien-duoc-dua-vao-hoat-dong-tai-phu-quoc

Ngoài ra, hãng cũng khai trương tổ hợp Depot xe bus điện và xưởng dịch vụ VinFast theo tiêu chuẩn 2S tại Phú Quốc được tại ngay tại Bãi Dài Cửa Cạn, Gành Dầu. Tổ hợp này có diện tích gần 14.0000m2 được quy hoạch sinh thái với mật độ xây dựng chỉ 23% với các hạng mục gồm xưởng sửa chữa, trạm sạc, nhà văn phòng, nhà điều hành, khu phụ trợ, bãi đỗ xe, rửa xe,... khu sạc có sức chứa lên tới 60 xe bus điện và 30 trạm sạc 120kWh.

Có thể xem đây là những bước đầu của VinBus cho kế hoạch mở rộng dịch vụ và gia tăng đội xe buýt điện hoạt động tại Phú Quốc trong tương lai, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tại đảo Ngọc nói riêng và người dân Phú Quốc nói chung.

xe-bus-dien-dau-tien-duoc-dua-vao-hoat-dong-tai-phu-quoc

Việc đưa hệ thống xe buýt điện vào hoạt động tại Phú Quốc không chỉ mang tới trải nghiệm du lịch xanh độc đáo, mà còn góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, đồng thời đưa Phú Quốc trở thành điểm đến quốc tế thân thiện với môi trường hấp dẫn ở Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.