Thị trường ô tô, - 19/02/2024 04:15 PM
Mặc dù được ngụy trang có phần kín đáo, nhưng vẫn không khó nhận ra một vài điểm đặc trưng cho thấy đây là mẫu xe bán tải mới của KIA.

Trước đó vào năm ngoái, hãng xe Hàn KIA cũng đã xác nhận việc đang phát triển một mẫu xe bán tải nhằm cạnh tranh với mẫu Ford Ranger và Toyota Hilux tại những thị trường như châu Á và một số khu vực khác. Và tới thời điểm hiện tại, mẫu xe bán tải mà KIA từng xác nhận vừa bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu, điều gây chú ý khi có thêm sự xuất hiện của mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor bên cạnh mẫu bán tải thử nghiệm của KIA.

xe-ban-tai-duoc-cho-la-cua-kia-bat-ngo-xuat-hien-tai-chau-au

Theo hình ảnh, xe được ngụy trang kín đáo nhưng vẻ ngoài của mẫu xe bán tải KIA Tasman có thiết kế khối hộp, phần đầu xe được làm phẳng, hốc bánh xe, gương chiếu hậu, khoang xe cũng có tạo hình vuông vức. Theo quan sát, thùng xe của KIA Tasman có vẻ ngắn hơn so với những đối thủ.

xe-ban-tai-duoc-cho-la-cua-kia-bat-ngo-xuat-hien-tai-chau-au

Cũng cách đây ít lâu, một kênh truyền thông Hàn Quốc đã quay lại mẫu bán tải này đang đậu tại một hầm xe tại thị trường nước này. Ngoài ra còn thấy được một phần nội thất của chiếc bán tải này, dù không rõ ràng nhưng đều có xu hướng thiết kế hình vuông. Ngoài việc công bố kế hoạch phát triển thì đến nay KIA vẫn chưa có thông tin nào mới về mẫu xe này, nên vẫn rất khó để đưa ra các nhận định về việc hãng có thực sự tạo ra một sản phẩm để đối đầu với các đối thủ bán tải lâu đời hay không.

xe-ban-tai-duoc-cho-la-cua-kia-bat-ngo-xuat-hien-tai-chau-au

Dự kiến, KIA Tasman sẽ có hai tùy chọn sử dụng động cơ truyền thống hoặc thuần điện. Nếu thuần điện xe sẽ sử dụng nền tảng E-GMP hoặc phát triển trên khung gầm của KIA Borrego/Mohave. Trước đó, KIA Australia cũng đã xác nhận mẫu xe bán tải mới Tasman sẽ sử dụng hệ truyền động diesel, nhiều khả năng chính là động cơ CRDi I-4 2.2L có công suất dao động từ 175-200 mã lực.

xe-ban-tai-duoc-cho-la-cua-kia-bat-ngo-xuat-hien-tai-chau-au

Dự kiến, mẫu bán tải đầu tiên của hãng KIA sẽ có màn ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2024 và chính thức bán ra thị trường vào đầu năm 2025.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.