Cả 2 tùy chọn động cơ này đều sẽ đi kèm với hệ dẫn động tất cả các bánh xe và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp dưới dạng tiêu chuẩn.
Với động cơ 2.0 lít tăng áp kép cho công suất tối đa 236 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm tại vòng tua máy 1.750 và 2.500 vòng/phút, VW Tiguan trở thành mẫu xe sở hữu động cơ diesel mạnh mẽ nhất phân khúc. Với sức mạnh này, Tiguan TDI có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 6.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 228 km/h. Theo hãng xe Đức, Tiguan có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.4 lít/100km và lượng khí thải CO2 167g/km theo tiêu chuẩn EU.
Đối với trang bị động cơ xăng 2.0L, VW Tiguan đạt công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6.5 giây và tốc độ tối đa 220km/h.
Tại thị trường Đức, VW Tiguan có giá 48.000 USD đối với phiên bản động cơ dầu và 44.500 USD với bản động cơ xăng.
Đã hơn 3 tháng kể từ ngày dịch bắt đầu bùng phát, gần như tất cả các nghành công nghiệp đã thấm đòn Covid-19, và xe hơi cũng không phải ngoại lệ. Tại Việt Nam, đại diện của VAMA cho biết doanh số bán hàng năm 2020 có thể giảm 15% so với dự báo trước đó. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở các thị trường ô tô lớn như Trung Quốc, châu Âu hay Mỹ. Do đó, các hãng xe cả trong và ngoài nước, từ bình dân đến cao cấp, đang nỗ lực hết sức để khắc phục khó khăn.
Hiện tại, Volkswagen đã thử nghiệm Tiguan R khá lâu và dường như đây là mẫu thể thao cuối cùng sẽ ra mắt, như một phần của dòng sản phẩm facelift có thể ra mắt vào tháng tới tại Geneva Motor Show.
Volkswagen Tiguan Match vừa được công bố như một phiên bản SUV nhỏ gọn thay thế cho Tiguan SE. Chi phí của Tiguan Match sẽ giảm 690,66 USD, xe cũng sẽ có thêm gói phụ trợ với giá 1074,36 USD.