Thị Trường, - 03/07/2019 05:05 PM
Hãng xe Thụy Điển vừa giới thiệu mẫu SUV XC90 Armored có độ chắc chắn chẳng khác gì những chiếc xe bọc thép.

Cụ thể, mẫu xe này được thiết kế dựa trên cơ sở là biến thể T6 AWD, được sản xuất tại nhà máy Torslanda ở Thụy Điển. Phải mất gần 2 năm nghiên cứu và phát triển thì XC90 Armored mới hoàn thiện.

Đối với việc chế tạo thân xe, Volvo ủy quyền cho Trasco Bremen, một công ty của Đức chuyên chế tạo các loại xe chất lượng cao với khả năng bảo vệ tốt cho hành khách bên trong.

Thực tế cũng chứng minh chiếc xe này có độc chắc chắn rất tốt với chứng nhận VPAM VR8 về khả năng chống được đạn và bom nổ. Tất nhiên, thật khó để có thể xuyên thủng “bộ giáp” thép dày hơn 10 mm, trong khi các cửa kính dày lên đến 50 mm. Điều đáng ngạc nhiên là việc trang bị này lại khéo đến mức người ta chẳng thể phân biệt được với những chiếc XC90 tiêu chuẩn.

Với việc bổ sung “bộ giáp” chắc chắn này, XC90 Armored nặng thêm 1.400 kg. Nâng tổng trọng lượng lên đến 4.490 kg. Để cải thiện điều này, Volvo đã trang bị cho chiếc xe này hệ thống treo cùng với phanh mới. Giúp nó có thể dễ dàng xoay chuyển linh hoạt hơn.

Stephan Green, Giám đốc tiếp thị Volvo cho hay: “XC90 Armored là một lựa chọn rất tốt trong các dịch vụ an ninh. Tuy nhiên, điều đáng nói là nó vẫn giữ được các đặc tính cơ bản của xe chứu không phải thay đổi quá mức”.

Được biết, Volvo XC90 bọc thép có thể được đặt hàng ngay lập tức, với các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Ngoài ra còn có phiên bản khác của xe được xây dựng trên XC60 T6 AWD hoặc XC90 T6 AWD cũng là những nhân tố hứa hẹn tạo nên sự khác biệt cho hãng xe này thời gian sắp tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.