Thị trường ô tô, - 04/08/2023 11:30 AM
Xu hướng người dùng có sự chuyển mình mạnh mẽ khi các dòng xe gầm cao ngày càng chiếm ưu thế, trước tình thế đó Volvo đã buộc khai tử hoàn toàn các dòng sedan của mình tại một số thị trường.

Bất ngờ trong tháng 8, hãng xe an toàn nhất thế giới Volvo vừa phát đi thông báo ngừng phân phối và khai tử đối với mẫu sedan S60 cùng 2 mẫu wagon là V60 và V90 tại thị trường Anh quốc. Đây có thể xem là động thái dứt khoát với dòng xe gầm thấp để chuyển sang nghiên cứu những mẫu xe gầm cao hiện đang được thị trường châu Âu ưa chuộng.

volvo-se-khong-con-xe-sedan-tai-mot-so-thi-truong

Trước đó vào tháng 6, hãng cũng đã loại bỏ mẫu sedan Volvo S90 và dần tập trung sang hai mẫu xe điện EX30 và EX90, đồng thời chanh chóng chuyển đổi việc cung cấp các dòng sản phẩm, nổ lực thích nghi theo xu hướng điện hóa của thế giới.

Theo các thống kê thì tại Mỹ, dòng xe Crossover và SUV của Volvo chiếm tới 75% doanh số bán hàng của hãng trong tháng 6 vừa qua thông qua các mẫu xe gồm XC-40, XC-60 và XC-90 đạt mức 9.763/12.993 xe được bàn giao, tăng trưởng hơn 53% so với cùng thời điểm năm ngoái. Còn với xe sạc điện hoàn toàn và xe hybrid cắm sạc chiếm gần 30%.

volvo-se-khong-con-xe-sedan-tai-mot-so-thi-truong

Ngoài ra Volvo cũng công bố kế hoạch đầu tư vào nhà máy sản xuất tại nam California, nơi hiện đang vận hành dây chuyền lắp ráp sedan S60 phục vụ thị trường Bắc Mỹ. Động thái trên cho thấy hãng sẽ nâng cấp dây chuyền phục vụ cho xe điện, nhằm hưởng lợi tín dụng thuế từ đạo luật mới của chính phủ Liên bang.

Volvo cũng cho thấy tầm nhìn chiến lược khi tới năm 2030, sẽ hoàn thành quá trình chuyển đổi điện khí hóa hoàn toàn để trở thành một nhà sản xuất ô tô thuần điện. Tất nhiên việc ngừng sản xuất phân khúc sedan và wagon cũng khiến không ít người tiếc nuối. Tại Việt Nam, Volvo dường như không quá nổi bật so với các đối thủ như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.