Thị Trường, - 10/12/2020 06:23 PM
Trong 11 tháng 2020, dòng SUV chiếm 71% doanh số toàn cầu của hãng xe Thụy Điển, tăng so với 63% cùng kỳ 2019.

Doanh số thực tế gần với dự đoán của Volvo, rằng xe SUV sẽ sớm đạt khoảng 75% tổng doanh số, biến thương hiệu này gần như được nhận diện bởi dòng xe gầm cao. Hãng xe Thụy Điển được cho là hoàn toàn có thể đạt mục tiêu với sự ra mắt của các mẫu SUV cỡ nhỏ mới nằm dưới XC40, như XC10 hay XC20.

Giám đốc điều hành Hakan Samuelsson nói: "Với sự bổ sung của các mẫu SUV cỡ nhỏ, tổng doanh số của dòng xe này có thể cao hơn, với khoảng 75% trong tương lai. Để có chi phí phù hợp, chúng tôi phải chia sẻ kết cấu". Điều Samuelsson nhắc tới bao gồm các mẫu SUV chạy điện dựa trên kết cấu mới SEA mà hãng cùng phát triển với hãng mẹ Geely.

Cùng lúc, Volvo cũng phát triển một mẫu SUV đầu bảng để cạnh tranh với BMW X7. Tên là XC100 Recharge, mẫu xe mới có chiều dài nhỉnh hơn 180 mm và rộng hơn 130 mm so với XC90 hiện hành, nhưng chỉ ra mắt khi XC90 thế hệ thứ ba đã xuất hiện. Cả hai mẫu SUV chia sẻ kết cấu SPA-II - phiên bản nâng cấp của kết cấu SPA hiện nay.

SPA-II được thiết kế để hỗ trợ cho các mẫu xe chạy điện hoàn toàn, vì thế XC100 Recharge dường như không liên quan gì đến động cơ đốt trong. Xe có thể trang bị hai động cơ điện, hệ dẫn động 4 bánh và công suất cao. Gói pin lớn dưới sàn xe nhưng chưa có thông tin về quãng đường mỗi lần sạc đầy.

Một đại lý ở Mỹ từng được nhìn thấy XC100 nguyên mẫu nói rằng xe là "một cú đánh bóng thành công", trong khi người khác miêu tả XC100 như "XC90, Range Rover và Rolls-Royce Cullinan trong một thân xác". Mức giá khởi điểm dự kiến 85.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volvo, hãng SUV, SUV