Tin xe, - 22/12/2015 08:05 PM
Để tìm ra sự khác biệt về bản chất giữa Volkswagen và Chevrolet Malibu, đó chỉ có thể là sự “nổi tiếng” ở hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau, thảm họa và thành công.

Để khép lại một năm 2015 đầy ắp sự kiện, cỗ máy tìm kiếm khổng lồ lớn nhất thế giới, Google đã có những thống kê thú vị về nhiều lĩnh vực mà con người quan tâm, trong đó có ngành công nghiệp ô tô.

Scandal gặp phải đã khiến Volkswagen phải điều chỉnh hàng loạt nhân sự, cắt giảm các khoản đầu tư chưa cần thiết và tập trung khắc phục hậu quả để lấy lại niềm tin của khách hàng. Trong ảnh, Martin Winterkorn, CEO của Volkswagen thể hiện hình ảnh bất lực giữa áp lực muôn trùng vây trong một cuộc họp báo và quyết định từ chức được đưa ra không lâu sau đó.

Trong danh sách những từ khóa tìm kiếm hàng đầu thế giới trong năm qua, cái tên Volkswagen trở thành được sự chú ý đặc biệt hơn bất kỳ hãng ô tô nào khác. Hơn 13 triệu lượt tìm kiếm, đỉnh điểm đẩy sự “nổi tiếng” của nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu lên cao là vào tháng 9, khi Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cáo buộc hãng này gian lận khí thải đối với động cơ chạy nhiên liệu diesel trên nước họ. Sự việc này thu hút hơn cả những vụ việc đình đám liên quan đến ngành công nghiệp ô tô trong năm 2015 như vụ thu hồi xe do lỗi động cơ của Hyundai hay Takata với cơn ác mộng về lỗi túi khí, đã “gieo sầu” cho rất nhiều hãng xe lớn nhỏ trên toàn cầu.

 2015 là một năm tồi tệ, nhưng Volkswagen phải thể hiện được bản lĩnh của một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới để đối mặt và vượt qua khủng hoảng bằng thái độ thiện chí

Không những vậy, bê bối gian lận của tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới này như hiệu ứng dây chuyền lan sang nhiều nước khác, khiến thương hiệu của Đức đối mặt với nhiều áp lực lớn về tài chính và pháp lý. Volkswagen đã thừa nhận và lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng nhưng giá trị thương hiệu bị sứt mẻ, doanh số bán hàng sụt giảm khiến nguy cơ tụt mất ngôi vương vào đối thủ Toyota đang nhãn tiền.

Đối thủ của Toyota Camry và Hyundai Sonata, Chevrolet Malibu đã cho thấy sự thay đổi rất lớn để tìm lại ánh hào quang

Trong khi đó tại Mỹ, thị trường ô tô lớn nhất thế giới dường như phản ánh xu hướng tiêu dùng vẫn ưa thích những dòng xe cơ bắp và mang tính biểu tượng của đất nước xứ sở cờ hoa. Trong ba cái tên dẫn đầu danh sách tìm kiếm của người Mỹ, có đến hai mẫu xe thuộc thương hiệu Chevrolet, bao gồm mẫu bán tải cỡ lớn Silverado và sedan cỡ trung Malibu. Toyota Tacoma là cái tên châu Á còn lại nhận được nhiều quan tâm của người dân nước sở tại.

Toyota Tacoma, mẫu bán tải cỡ lớn của một thương hiệu đến từ châu Á đứng ở vị trí thứ 3 trong số những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất nước Mỹ

Chevrolet Malibu đã gây bất ngờ nhất khi là một trong những từ khóa xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất. Đã từng là biểu tượng một thời nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của hai đối thủ châu Á là Toyota Camry và Hyundai Sonata, Chevrolet Malibu đã không giữ được sự thành công đó. Trong năm 2015, thế hệ mới nhất đã cho thấy sự lột xác cả về nội và ngoại thất bằng sự đầu tư trong hơn 3 năm qua ở khâu thiết kế với quyết tâm tái lập vị thế hàng đầu của Chevrolet Malibu trong lựa chọn phân khúc sedan cỡ trung của người Mỹ. Chiếc xe với những đường nét khỏe khoắn, mới mẻ và cao cấp đi cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn là những tín hiệu tích cực để hy vọng vào giai đoạn thành công mới trong năm 2016.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.