Thị Trường, - 06/07/2016 05:40 PM
Volkswagen cho biết họ sẽ không bồi thường cho những chủ xe bị lắp phần mềm gian lận khí thải hay còn gọi là bê bối Dieselgate ở thị trường châu Âu.

Bà Elzbieta Bienkowska, đại diện hội công nghiệp liên minh châu Âu cho biết sẽ là không công bằng nếu những khách hàng tại châu Âu không được bồi thường vì những quy định pháp luật ở đây khác với ở Mỹ.

Volkswagen -từ- chối- bồi- thường- cho- khách- hàng- ở- Châu- Âu

Tuy nhiên, Ông Matthias Mueller, đại diện Volkswagen cho rằng kế hoạch bồi thường rộng khắp ở châu Âu không khả thi vì một vài nguyên nhân sau.

Volkswagen hoàn toàn có thể bồi thường cho khách hàng ở Mỹ, đơn giản bởi vì chỉ có 475.000 xe bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối khí thải Dieselgate. Còn ở Châu Âu, số lượng xe lỗi liên quan đến sự cố trên đã lên đến hàng triệu chiếc. Vị CEO của Volkswagen cho rằng mức đền bù ở châu Âu có thể khiến công ty phá sản.

Ông này cũng chỉ ra rằng việc sửa những chiếc xe lỗi ở thị trường Đức sẽ dễ dàng hơn nhiều vì những quy định về khí thải ở đây ít nghiêm ngặt hơn so với ở Mỹ. Ông cho rằng, tình hình ở châu Âu thì không thể so sánh với tình hình ở Mỹ.

Những chủ xe lỗi ở thị trường Mỹ thì may mắn hơn khi Volkswagen gần đây đã tuyên bố một kế hoạch bồi thường khổng lồ lên đến 14.7 triệu USD cho những chủ xe của Volkswagen và Audi được trang bị động cơ 2.0L TDI tùy chọn để bán lại xe của mình ở mức giá tốt nhất. Các nguồn tin cho biết tập đoàn này vẫn chưa đạt được thỏa thuận đền bù cho những dòng xe Volkswagen, Audi, Porsche được trang bị động cơ V6 3.0L.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.