Thị trường ô tô, - 19/04/2021 07:30 AM
Volkswagen đã xác nhận việc sẽ ra mắt mẫu xe SUV với tên gọi ID 4 GTX mới - chiếc đầu tiên trong loạt xe điện tập trung vào hiệu suất vào ngày 28/4 tới.

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV điện mới ra mắt gần đây được thiết lập để sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh 302 bhp, khiến nó trở thành mẫu xe ID đầu tiên được bán với hệ dẫn động bốn bánh.

Hệ thống sẽ tự động truyền lực tới trục trước khi được yêu cầu, mặc dù Volkswagen cho biết hãng sẽ cung cấp chế độ dẫn động AWD (All-Wheel Drive) Traction hiệu suất.

volkswagen-sap-ra-suv-dien

Vào năm 2019, các thông tin có được đã cho thấy, huy hiệu GTX sẽ được sử dụng cho các mô hình hiệu suất ID trong tương lai, định vị chúng cùng với các dòng mô hình GTI, GTD và GTE hiện có.

Klaus Zellmer, Giám đốc tiếp thị của Volkswagen cho biết, chữ cái GT từ lâu đã tượng trưng cho niềm vui khi lái xe. Giờ đây, mẫu X đang xây dựng cầu nối cho sự di chuyển của tương lai. Tính bền vững và tính thể thao không loại trừ lẫn nhau mà bổ sung cho nhau một cách thông minh.

Giống như với các mẫu GTI, các cỗ máy GTX có thiết kế riêng để tạo sự khác biệt với những chiếc xe ID thông thường.

GTX sắp tới sẽ đi kèm với nhiều nâng cấp hình ảnh lấy cảm hứng từ GTI, bao gồm bánh xe hợp kim lớn hơn và cản va mạnh mẽ hơn.

Hệ thống treo được hạ thấp và có thể có một cánh gió phía sau sẽ giúp ID4 phần nào chắc chắn nổi bật hơn với tư cách là một mô hình GTX.

Nội thất của GTX có sự pha trộn của các vật liệu chất lượng cao và hiện đại, tín hiệu thiết kế tối giản.

Nhiều khả năng dòng GTX cao nhất sẽ được trang bị một số chi tiết trang trí nội thất độc đáo cũng như ghế trước thể thao hơn.

Volkswagen ID4 hiện tại được trang bị cục pin 77 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 204 mã lực dẫn động bánh sau. Sự kết hợp này cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 8,5 giây với quãng đường đi được là 310 dặm.

Bản GTX sẽ có thêm một động cơ điện, cung cấp năng lượng cho bánh trước. Động cơ này sẽ tự động được kích hoạt bất cứ khi nào bạn cần thêm hiệu suất. Ngoài ra, chế độ lái Traction mới, cho phép duy trì động cơ cầu trước hoạt động liên tục.

Mặc dù Volkswagen chưa chính thức công bố nhưng có vẻ GTX sẽ chia sẻ động cơ của mình với  động cơ vRs của Skoda Enyag, cho phép đạt công suất kết hợp 306 hp và thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong khoảng khoảng 6,2 giây.

Sau khi ra mắt vào cuối tháng 4, những chiếc xe thương mại sẽ được bán vào cuối năm 2021.

Hiện giá bán của ID 4 là hơn 40.000 Bảng Anh nên người ta cũng rất chờ đợi mức giá hấp dẫn của GTX.

Sau ID 4 GTX,  dự kiến sẽ có ID 5 - một phiên bản coupe-crossover của ID 4 vào cuối năm nay. Có khả năng cuối cùng model này cũng sẽ có được phiên bản GTX.

Theo Báo Đầu tư điện tử 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.