Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 06/08/2021 01:00 PM
Với Almera mới, khách hàng có quên đi dớp cũ hay vẫn thấy nét tương đồng với mẫu Sunny yếu ớt và cũ kỹ trước kia?

Đơn vị phân phối Nissan tại Việt Nam vừa đưa mẫu Almera về trong nước hòng cạnh tranh ở phân khúc Sedan cỡ B.

Mẫu Almera được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan để thay thế mẫu Sunny trước đây. Thực chất 2 mẫu xe này là một tuy nhiên Sunny trước đây doanh số khá nghèo nàn nên Nissan đã quyết định tinh gọn bộ máy và đến nay đưa mẫu này về Việt Nam dưới hình thức xe nhập khẩu với một cái tên thống nhất chung.

Với những nâng cấp với thay đổi về ngoại hình với giá thấp, liệu có thể thách thức 2 ông vua doanh số sedan cỡ B tại Việt Nam là Hyundai Accent và Toyota Vios? Với Almera mới, khách hàng có nhận ra nét tương đồng với mẫu Sunny nhìn yếu ớt và cũ kỹ trước kia?

Almera thay đổi chút ít về ngoại hình so với Sunny, cụm đèn pha nhỏ hẹp và kéo dài thay vì kiểu tròn và to của Sunny tiền nhiệm.

Sunny cũ với ngoại hình khá yếu ớt và cũ kỹ nằm trong top những xe ế ẩm nhất.

Về trang bị và tiện nghi, khong có mấy đột phá trên Almera. Phiên bản tiêu chuẩn có một số trang bị an toàn và hỗ trợ lái như: cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Trên bản cao cấp còn có thêm camera 360 độ kèm cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Đó hầu hết là những tính năng nay không còn hiếm với 'xe cỏ', nên cũng khó coi đó là lợi thế gì to tát. 

Điểm thiếu lần này của Almera là hệ thống kiểm soát hành trình và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Động cơ của Almera được trang bị là 1.0L tăng áp cho công suất 100 mã lực tại 5.000rpm và momen xoắn cực đại đạt 152-160Nm tại 2.400-4.000rpm.

Động cơ này bước đầu được đánh giá là “hơi yếu”. Tuy vậy, so với các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios thì động cơ của Almera cũng chấp nhận được khi các đối thủ cũng chỉ có công suất tương đương hoặc hơn không nhiều.

Mức giá niêm yết của Almera có vẻ cạnh với 2 mẫu xe hàng đầu phân khúc sedan hạng B. Cụ thể, mức giá được báo là từ 469-579 triệu đồng trong khi Accent là 426-542 triệu đồng và Vios là 478-581 triệu đồng.

Nissan sẽ thực hiện việc giao hàng từ đầu tháng 9.

Điểm yếu của Nissan hiện tại đó là hệ thống các đại lý không được rộng so với các đối thủ, do vậy có thể sẽ ảnh hưởng phần nào đến quyết định mua sản phẩm của hãng này với lo ngại về việc khó khăn khi di chuyển để thực hiện các lượt bảo dưỡng định kỳ hay bảo hành sản phẩm.

Hiện tại, Toyota Vios và Hyundai Accent đang song hành cùng nhau và cạnh tranh quyết liệt khi doanh số khá sát nhau tại thị trường Việt Nam. Báo cáo doanh số từ các hãng cho biết, tháng 6 vừa qua Vios có 2.014 xe được bán ra trong khi Accent hơi đuối sức với 1.371 xe, lũy kế 6 tháng đầu năm Vios bán ra 9.623 xe còn Accent là 9.949 xe.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.