Thị trường ô tô, - 22/05/2021 10:55 AM
Đại diện hãng Mazda thông báo 2 mẫu xe Mazda CX-3 và Mazda 6 sẽ không còn được sản xuất thêm vào năm 2022 cho thị trường Mỹ.

“Khi lợi ích của người tiêu dùng yêu cầu ngày càng cao, Mazda sẽ dừng sản xuất Mazda CX-3 và Mazda 6 vào năm 2022. Mặc dù 2 mẫu xe này không còn trong danh sách sản phẩm của chúng tôi nhưng chúng tôi tự hào về hiệu suất, thiết kế, chất lượng và độ an toàn mà 2 mẫu xe này đã đóng góp cho thương hiệu của chúng tôi”, tuyên bố của Mazda cho biết.

Chưa có lý do nào được đưa ra cho quyết định này nhưng nhận định của giới chuyên gia cho biết, việc Mazda CX – 3 khai tử có thể dễ hiểu nhưng khá khó hiểu với mẫu sedan cỡ trung Mazda 6 bởi nó vẫn còn thị phần và phân khúc này của Mazda vẫn trống.

Mazda CX – 3 được cho là đã không còn chỗ đứng sau khi hãng này ra mắt Mazda CX-30, việc rút gọn bớt sản phẩm có thể coi là một bước đi chiến lược của hãng này tại Mỹ.

Mẫu Mazda CX-3 mới ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi giữa tháng 4/2021.

Trong khi đó, việc Mazda 6 dừng sản xuất khiến hầu hết ngạc nhiên bởi đánh giá của mẫu xe này rất tích cực trong phân khúc sedan cỡ trung. Khảo sát về mẫu xe yêu thích, các câu trả lời đều hướng về Mazda 6 hoặc Honda Accord. Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định của quan của người dùng, mọi việc đều do thị trường quyết định, các con số báo cáo doanh số của Mazda 6 đang chỉ ra rằng, mẫu xe này đã sang bên kia sườn dốc. Kỷ lục doanh số ghi nhận năm 2015 với gần 57.898 xe và liên tiếp đi xuống khi năm 2019 bán được 21.524 xe và năm 2020 bán 16.204 xe.

Mazda 6 là mẫu Sedan hạng trung nhận được phản hồi tích cực

Những đồn đoán lại được đưa ra khi các nhà sản xuất sẽ không chịu ngồi yên và chắc chắn họ đã có kế hoạch cho một thứ gì đó mới mẻ hơn. Hồi cuối tháng 4, những hình ảnh về mẫu Sedan cỡ trung mới của Mazda đã hé lộ với hệ thống dẫn động cầu sau và 6 xi lanh thẳng hàng với tên tạm gọi Mazda I6 RWD.

Tuy nhiên, trả lời về chiến lược của Mazda đối với phân khúc Sedan, đại diện Mazda cho biết, “Không thể chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm mới tại thời điểm này”.

Mẫu xe Sedan được cho là có thể sắp trình làng của Mazda để thay thế Mazda 6 tại Mỹ.

Tại Việt Nam, Mazda CX 3 mới được THACO đưa về thị trường hồi cách đây 1 tháng cùng với Mazda CX-30 với mục tiêu tham gia vào phân khúc SUV cỡ nhỏ vốn đang rất “nóng” tại Việt Nam. Mazda CX-3 có giá bán từ 629 triệu đến 709 triệu đồng. 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.