Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 11/08/2021 10:00 AM
Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đưa ra đánh giá về độ an toàn cho các sản phẩm của tất cả các nhà sản xuất ô tô tại đây.

Không kể đến các mẫu xe đắt tiền khi thường được trang bị "full options" thì các mẫu xe nhỏ gọn, giá phải chăng Mazda có được trang bị công nghệ an toàn khá đầy đủ nhận được đánh giá tích cực khi đều có được điểm “cộng” của IIHS.

Các mẫu xe này đều đã được giới thiệu tại Việt Nam khi nó phù hợp với khả năng tài chính cũng như xu hướng tiêu dùng của người dân.

1 - Mazda CX-5 đời 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick +

CX-5 đã liên tục lọt vào top xe an toàn nhất của IIHS từ năm 2014. Năm 2017, CX-5 được thiết kế lại tiếp tục duy trì top xếp hạng an toàn cho mẫu xe. Phiên bản 2021, các trang bị an toàn có sẵn trên tất cả các cấp độ của CX-5 bao gồm cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ phanh thông minh khi phát hiện người phía sau, tự động phanh để tránh hoặc giảm thiểu thiệt hại do va chạm trực diện.

Ngoài ra còn có thể được trang bị thêm các tính năng khác thuộc gói i-ACTIVSENSE bao gồm chùm đèn pha chiếu sáng cao, điều khiển hành trình thích ứng, đèn pha tự động và gạt mưa cảm biến trên các phiên bản cao cấp hơn.

2 – Mazda CX-30 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick +

Mazda đã giới thiệu CX-30 hoàn toàn mới cho phiên bản 2020, mẫu xe nằm giữa CX-3 và CX-5 với 5 chỗ ngồi. Năm 2021 với cập nhập đèn pha mới đáp ứng được các tiêu chuẩn tốt nhất của IIHS, CX-30 đã nhận được đánh giá an toàn “plus”. Và tất nhiên, các tính năng hỗ trợ lái cũng như an toàn chủ động và bị động đều được trang bị đẩy đủ để nhận được đánh giá + nói trên.

3 – Mazda CX-3 2021

Xếp hạng: Top Safety Pick +

CX-3 là mẫu Crossover nhỏ nhất trong các dòng sản phẩm của Mazda. CX-3 ra mắt vào năm 2016 và đến năm 2021 nhận được những cải tiến mới về đèn pha giúp hoàn thiện cho tiêu chuẩn đánh giá của IIHS và nhận được xếp hạng Top Safety Pick +.

CX-3 có thiết kế năng động, đặc điểm lái thể thao đặc trưng của Mazda và hệ thống dẫn động i-ACTIV AWD có sẵn được cung cấp cho cả ba phiên bản Sport, Touring và Grand Touring. CX-3 đi kèm với gói trang bị i-ACTIVSENSE của Mazda, bao gồm một loạt các tính năng an toàn tiên tiến như phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn với hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

4 – Mazda 3 2021 (Sedan, Hatchback)

Xếp hạng: Top Safety Pick+

Cùng với các mẫu CUV của mình, Mazda 3 cũng là một mẫu xe nhỏ gọn của hãng nhận được đánh giá an toàn điểm +. Bản nâng cấp của năm 2020 với sự cải tiến mới nhất của thiết kế KODO cùng việc nâng cấp công nghệ đã giúp Mazda 3 được đánh giá tốt về độ an toàn.

Mazda3 mới có thể được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-ACTIV của hãng này. Ngoài ra những tính năng an toàn tiên tiến mới nhất cũng được trang bị đầy đủ như: phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ; Mazda3 sử dụng camera hồng ngoại và đèn LED hồng ngoại để quan sát tình trạng của người lái khi lái xe, kiểm tra độ mở của mí mắt người lái và số lần người lái chớp mắt để xác định mức độ buồn ngủ hoặc mệt mỏi, công nghệ này còn giúp giám sát đường nhìn và chuyển động mắt của người lái xe để xác định xem người lái có chú ý hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.