Thị Trường, - 01/03/2018 06:38 PM
Vừa qua, chính phủ Úc đã thông báo đợt triệu hồi lớn nhất ở Úc với gần 2,3 triệu chiếc ô tô thuộc 9 hãng xe, nguyên nhân được xác định là do lỗi túi khí Takata.

9-hang-xe-tai-uc-nam-trong-dot-trieu-hoi-2-3-trieu-o-to-vi-loi-tui-khi

Cơ quan điều tra của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC) đã phát hiện ra rằng túi khí Takata không có chất hút ẩm hoặc có chất làm khô canxi sunfat không an toàn theo thiết kế. Đây được cho là một trong những đoẹt triệu hồi lớn nhất ở Úc, chính phủ cũng đã tham vấn các hãng xe trước khi đưa ra thông báo triệu hồi.

Cụ thể, các hãng xe nằm trong diện ảnh hưởng bao gồm: Ford, GM Holden, Mercedes-Benz, Tesla, Jaguar, Land Rover, Volkswagen, Audi và Skoda.

Tổng cộng có 4 triệu xe ở Úc bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã tự nguyện triệu hồi từ trước. Chính phủ Úc ra hạn các hãng xe phải hoàn thành  nhiệm vụ trước tháng 12/2020.

Theo ông Sukkar, trên toàn thế giới có ít nhất 23 người thiệt mạng và hơn 230 trường hợp thương tích nghiêm trọng được báo cáo có liên quan đến lỗi túi khí Takata. Tổng cộng có ít nhất 100 triệu chiếc xe của các nhà sản xuất ô tô bị ảnh hưởng trên toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.