Kể từ ngày 01/01/2022, hành vi sử dụng các thủ thuật để che mờ biển số nhằm né phạt nguội sẽ bị phạt cao gấp 6 lần so với hiện nay chỉ có 1 triệu đồng.

Dựa trên Nghị định 123/2021 vừa được Chính phủ vừa ban hành đã có các sửa đổi và bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không dân dụng. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ 1/1/2022.

bat-binh-truoc-du-luan-muc-phat-che-bien-so-ne-phat-nguoi-tang-gap-6-lan

Trong số các nội dung ban hành đáng chú ý là quy định phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí, gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng, sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc).

Trước đó hành vi dán biển số, làm thay đổi nhận dạng chỉ bị xử phạt hành chính từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng dựa trên quy định hiện hành tại Nghị định 100/2019. Như vậy mức phạt này đã được nâng lên gấp 6 lần so với trước kia.

bat-binh-truoc-du-luan-muc-phat-che-bien-so-ne-phat-nguoi-tang-gap-6-lan

Thời gian gần đây hiện trạng sử dụng các miếng dán cùng màu dán biển số hay che biển số khiến không ít dư luận bất bình bởi hành vi này có thể vô tình làm ảnh hưởng đến phương tiện khác đồng thời qua mặt được hết thống camera phạt nguội khiến rất nhiều người bức xúc.

Tình trạng này diễn ra ngày càng nhiều hơn đặc biệt là các tuyến cao tốc vốn đang được triển khai hệ thống camera giám sát. Hành vi này nhằm trốn tránh, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc xác định chính xác chiếc xe vi phạm.

bat-binh-truoc-du-luan-muc-phat-che-bien-so-ne-phat-nguoi-tang-gap-6-lan

Không chỉ ô tô mà ngay cả xe máy cũng có hành vi này thậm chí là táo tợn hơn khi gỡ biển số, dùng khẩu trang che biển số, thậm chí là đút vào gầm xe nhằm qua mặt cho hành vi vi phạm của mình, đặc biệt là khi gây tai nạn và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.