Thị Trường, - 02/07/2016 12:48 AM
ông Joshua Brown, một lái xe của Tesla đã tử nạn khi lái chiếc Model S ở chế độ tự hành Autopilot.

Cụ thể, người đàn ông 40 tuổi ở bang Ohio này đã tử vong khi chiếc Model S đang ở chế độ tự lái (Autopilot) va chạm với chiếc xe đầu kéo trên đường cao tốc. Tesla giải thích trong trường hợp này rằng cả tài xế và chế độ tự lái của chiếc xe đã không nhìn thấy phần hông của xe đầu kéo do lóa sáng, do đó hệ thống phanh xe tự động đã không làm việc.

Tử -nạn- khi- đang -thử- nghiệm- hệ- thống- tự- lái -của- Tesla

Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) đang mở cuộc điều tra toàn diện về hệ thống tự lái của hãng Tesla sau tai nạn chết người này. Theo Bloomberg, NHTSA đã gửi đội điều tra tới hiện trường tai nạn, đại diện cơ quan này cho biết vẫn còn quá sớm để khẳng định hệ thống lái tự động này có phải là nguyên nhân của vụ tai nạn hay không và Tesla có phải triệu hồi sản phẩm của mình.


Tử -nạn- khi- đang -thử- nghiệm- hệ- thống- tự- lái -của- Tesla

Joshua Brown, nạn nhân của vụ tai nạn

Tesla cho biết hãng đang hợp tác với cơ quan an toàn giao thông Mỹ để điều tra vụ việc. Đại diện của hãng cũng lưu ý rằng đây là công nghệ mới và nó vẫn chưa hoàn hảo, tài xế phải tập trung quan sát và phải tự mình làm chủ thay vì phó thác toàn bộ vào chế độ này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.