Theo đó, các doanh nghiệp Nga như nhà máy sản xuất ô tô GAZ, công ty Thương mại Quốc tế KAMAZ, công ty Cổ phần đại chúng “Ulyanovsky Avtomobilny Zavod” (UAZ) và doanh nghiệp mới được ủy quyền của Nga được quy định của Nghị định thư sẽ được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi.
Các doanh nghiệp trên sẽ sản xuất các loại xe SUV của UAZ (MIG), phương tiện vận tải có động cơ dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp của Việt Nam. Danh sách các phương tiện vận tải có động cơ sẽ phải được đưa vào kế hoạch sản xuất của liên doanh có chấp thuận của Việt Nam.
Các loại xe và linh kiện phụ tùng nhập khẩu từ Nga sẽ được hưởng thuế suất 0% từ ngày 5 tháng 10 năm 2016 đến năm 2021. Cụ thể đối với các loại xe mức hạn ngạch sẽ là 800 xe trong năm 2016, 850 xe trong năm 2017 và 900 xe trong năm 2018. Đối với linh kiện phụ tùng sẽ có 13.500 linh kiện được hưởng ưu đãi trong thời gian kể trên.
Đáng chú ý hãng ô tô Nga UAZ sẽ mắt người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc hiện diện tại triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016. Các dòng xe mang thương hiệu UAZ sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam thông qua công ty Auto K. Dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ cập cảng Việt Nam vào giữa tháng 10 tới đây.
Một lần nữa, phương tiện truyền thông được Ukraine sử dụng để đưa những hình ảnh về độ tàn khốc của chiến tranh nhưng không khiến người dân nước này sợ hãi.
Porsche mới đây đã đưa ra thông báo sẽ dần tạm dừng sản xuất dây chuyền tất cả các dòng xe kể từ tháng 3 do tình hình xung đột Nga – Ukraine kéo dài.
Với yêu cầu về một chiếc xe phục vụ nguyên thủ quốc gia phải được người Nga chế tạo, Aurus đã biến chiếc xe sang Senat thành một pháp đài di động để Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể được an toàn và thoải mái mỗi khi di chuyển.
Các thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô của Nga dường như không mấy nổi trội nhưng thực tế Nga cũng có khá nhiều thương hiệu ô tô đáng chú ý.
Sự hồi phục của thị trường ô tô toàn cầu chắc chắn sẽ chịu tác động xấu từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine và ảnh hưởng của nó sẽ phụ thuộc thêm vào thời gian, mức độ leo thang cuộc xung đột này.