Văn hóa xe, - 04/04/2022 05:00 PM
Một lần nữa, phương tiện truyền thông được Ukraine sử dụng để đưa những hình ảnh về độ tàn khốc của chiến tranh nhưng không khiến người dân nước này sợ hãi.

Trong một video cho thấy một hàng xe ô tô cá nhân đang sẵn sàng vượt qua một bãi mìn chống tăng được rải trên một mặt đường quốc lộ gần thủ đô Kiev.

Một số ý kiến phản đối chiến tranh lại nổi lên khi nhận thấy các mối nguy hiểm rình rập đối với dòng người dân sơ tán khỏi các điểm giao tranh của Nga và Ukraine.

Tuy nhiên cư dân mạng cũng coi đây là một video dàn dựng khác khi không ai nào mạo hiểm tính mạng vượt qua một bãi mìn dày đặc như vậy. Kể từ khi nổ ra cuộc tấn công quân sự của Nga thì truyền thông Ukraine tỏ ra "mạnh tay trên mạng xã hội" khi thường xuyên sử dụng các nền tảng này cáo buộc tội ác của Nga cũng như thể hiện khả năng chống trả quyết liệt của người lính nước này.

Dường như phía Ukraine muốn cáo buộc phía Nga sử dụng mìn sát thương đối với thường dân khi cho rằng Ukraine đã ký vào Hiệp ước Cấm bom mìn quốc tế vào năm 1999. 

Tuy nhiên khả năng cả Ukraine và Nga đều sử dụng loại mìn này là có cơ sở khi Hiệp ước trên không loại trừ loại vũ khí sát thương đối với phương tiện quân sự mà chỉ cấm các loại bom, mìn gây sát thương đối với con người.

Trở lại sự việc trên, một đoạn video thứ 2 cũng được Ukraine đưa lên dường như với mục đích thể hiện sự gan dạ của người lính nước này khi các quân nhân thản nhiên sử dụng chân gạt toàn bộ số mìn chống tăng này ra khỏi mặt đường.

Theo Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, loại mìn chống tăng này chỉ được kích hoạt khi chịu một áp lực trong khoảng từ 100-300kg và khối lượng này cũng dễ dàng khiến quả mìn phát nổ đối với xe hơi thông thường khi trọng lượng xe cá nhân trung bình vào khoảng 2 tấn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.