Thị Trường, - 21/09/2016 12:21 AM
Hãng ô tô Nga UAZ sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc hiện diện tại triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016.

Các dòng xe mang thương hiệu UAZ sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam thông qua công ty Auto K. Dự kiến lô hàng đầu tiên sẽ cập cảng Việt Nam vào giữa tháng 10 tới đây.

Theo kế hoạch ban đầu Auto K sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu xe SUV UAZ Patriot. Tiếp theo sẽ là dòng xe bán tải, offroad Hunter và một dòng xe thương mại. Giá bán các mẫu xe UAZ hiện được công bố, nhưng theo đơn vị phân phối phía đối tác Nga hỗ trợ lớn về giá bán.

hang-o-to-nga-uaz-se-tham-du-trien-lam-vims-2016

Trước đó, phát biểu tại diễn đàn "Nước Nga vẫy gọi" ngày 14/10, chủ sở hữu công ty Sollers kiêm Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất ô tô UAZ, ông Vadim Shvetsov cho biết công ty dự định tới cuối năm nay sẽ ký hợp đồng tổ chức lắp ráp xe ô tô UAZ ở Việt Nam. Và cho đến thời điểm hiện tại kế hoạch này hiện đang được triển khai.

UAZ được biết đến là hãng xe nổi tiếng với các mẫu xe off-road, xe buýt và xe tải. UAZ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1941 với tiền thân là nhà máy Ulyanovsky Avtomobilny Zavod, đây là một chi nhánh của nhà máy ôtô Moskva ZiS ở Uljanovsk. Đến tháng 5 năm 1942, nhà máy này cho ra lò dòng xe đầu tiên ZIS-5, 2 tháng sau nhà máy cho ra 30 xe tải/ngày.

hang-o-to-nga-uaz-se-tham-du-trien-lam-vims-2016

UAZ đã trải qua nhiều giai đoạn hoạt động thăng trầm, thậm chí có thời gian chỉ hoạt động mang tính chất cầm chừng, nhưng với lịch sử gần 80 năm trong lĩnh vực ô tô thương hiệu Nga cũng đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp tại quốc gia này cũng như toàn cầu.

Sau khi được Sollers OJSC sở hữu cùng sự hỗ trợ từ chính phủ Nga, UAZ đang dần mở rộng trở lại hoạt động kinh doanh và gia nhập thị trường Việt Nam là một phần trong kế hoạch đó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: UAZ, xe Nga