Thị Trường, - 23/05/2014 04:07 PM
Kể từ ngày 01/04 các tỉnh siết chặt việc kiểm tra trọng tải xe ô tô tải. Chính sách này đã làm cho các doanh nghiệp vận tải “rên xiết” vì làm giảm lợi nhuận của họ, trong khi đó nhà sản xuất xe tải hàng đầu Việt Nam là Trường Hải lại “ngư ông đắc lợi”. Doanh số bán xe tải của Trường Hải tăng vọt trong tháng 4, tháng 5 và chiếm tỷ trọng áp đảo toàn thị trường.

Theo số liệu thống kê của VAMA, tổng số xe bán ra của các thành viên trong hiệp hội này vào Tháng 4 đạt hơn 10.000 chiếc, tăng mạnh so với những tháng trước đó. Tính lũy kế trong 4 tháng đạt 33,729 chiếc. Điểm đáng lưu ý là số lượng xe tải trong tháng 4 lên tới 2.837 chiếc, đóng góp tới 27% tổng lượng xe bán ra. Số lượng xe tải được tiêu thụ trong tháng 4 đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Đáng chú ý là kể từ từ ngày 1/4, hầu hết các tỉnh ở Việt Nam đã đồng loạt kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ nhằm chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng. Nhờ việc siết chặt này mà nhiều dự báo cho rằng nhu cầu xe tải hạng trung trong những tháng tới sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Hiện nay, thị trường xe tải Việt Nam cạnh tranh khá khốc liệt. Tuy nhiên, phần lớn xe vẫn là xe lắp ráp hoặc liên doanh. Các hãng lắp ráp và sản xuất chính như Trường Hải, Hino, Suzuki, VEAM. Trong đó Hino Motors Việt Nam tập trung vào các dòng xe tải hạng nhẹ cho đến hạng trung; Trường Hải tập trung vào dòng xe có trọng tải 8-18 tấn mang nhãn hiệu Hyundai, Auman; nhà phân phối Vinastar đang tập trung vào dòng xe tải hạng trung Mitsubishi Canter HD với trọng tải lớn nhất trên 8 tấn.

Theo số liệu của VAMA 10 tháng năm 2013, tổng số xe tải bán ra là 20.297 chiếc, trong đó Trường Hải chiếm 58,17%. Trong 4 tháng đầu năm 2014 tổng số xe tải bán ra đạt 8,013 chiếc. Trong đó Trường Hải chiếm đến 63% lượng xe bán ra, tiếp theo là các hãng như Suzui, Hino, VEAM…

Như vậy, Trường Hải đang chiếm vị trí áp đảo trên thị trường xe tải Việt Nam. Xe tải cũng là xe chủ lực của công ty khi số lượng bán ra luôn chiếm trên 93% tổng số xe của hãng này. Chính sách siết trọng tải chắc chắn sẽ làm cho nhu cầu xe tải tăng mạnh trong thời gian tới. Rõ ràng Trường Hải đang “ngư ông đắc lợi” từ chính sách này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.