Theo số liệu thống kê của VAMA, tổng số xe bán ra của các thành viên trong hiệp hội này vào Tháng 4 đạt hơn 10.000 chiếc, tăng mạnh so với những tháng trước đó. Tính lũy kế trong 4 tháng đạt 33,729 chiếc. Điểm đáng lưu ý là số lượng xe tải trong tháng 4 lên tới 2.837 chiếc, đóng góp tới 27% tổng lượng xe bán ra. Số lượng xe tải được tiêu thụ trong tháng 4 đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Đáng chú ý là kể từ từ ngày 1/4, hầu hết các tỉnh ở Việt Nam đã đồng loạt kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ nhằm chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng. Nhờ việc siết chặt này mà nhiều dự báo cho rằng nhu cầu xe tải hạng trung trong những tháng tới sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.
Hiện nay, thị trường xe tải Việt Nam cạnh tranh khá khốc liệt. Tuy nhiên, phần lớn xe vẫn là xe lắp ráp hoặc liên doanh. Các hãng lắp ráp và sản xuất chính như Trường Hải, Hino, Suzuki, VEAM. Trong đó Hino Motors Việt Nam tập trung vào các dòng xe tải hạng nhẹ cho đến hạng trung; Trường Hải tập trung vào dòng xe có trọng tải 8-18 tấn mang nhãn hiệu Hyundai, Auman; nhà phân phối Vinastar đang tập trung vào dòng xe tải hạng trung Mitsubishi Canter HD với trọng tải lớn nhất trên 8 tấn.
Theo số liệu của VAMA 10 tháng năm 2013, tổng số xe tải bán ra là 20.297 chiếc, trong đó Trường Hải chiếm 58,17%. Trong 4 tháng đầu năm 2014 tổng số xe tải bán ra đạt 8,013 chiếc. Trong đó Trường Hải chiếm đến 63% lượng xe bán ra, tiếp theo là các hãng như Suzui, Hino, VEAM…
Như vậy, Trường Hải đang chiếm vị trí áp đảo trên thị trường xe tải Việt Nam. Xe tải cũng là xe chủ lực của công ty khi số lượng bán ra luôn chiếm trên 93% tổng số xe của hãng này. Chính sách siết trọng tải chắc chắn sẽ làm cho nhu cầu xe tải tăng mạnh trong thời gian tới. Rõ ràng Trường Hải đang “ngư ông đắc lợi” từ chính sách này.
Cơ quan chức năng của một quận tại Trung Quốc ra quyết định cấm xe thương hiệu Tesla xuất hiện tại khu vực trong vòng hai tháng, lý do chưa được thông báo nhưng có thể liên quan đến những lo ngại về hoạt động gián điệp.
BMW Motorrad phân phối đa dạng các sản phẩm ở thị trường Việt Nam với mức giá thấp nhất từ 149 triệu đồng.
Trước những thiệt hại, mất mát do bão số 9 gây ra tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là hàng loạt vụ sạt lở đất gây tang thương tại các huyện miền núi Quảng Nam, tiếp theo đợt hỗ trợ 3 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung vào đầu tháng 10/2020, THACO tiếp tục hỗ trợ 8 tỷ đồng cho đồng bào Quảng Nam, Quảng Ngãi khắc phục hậu quả bão lũ.
Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 1.743 chiếc, từ Indonesia với 1.287 chiếc.
Hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp cũng như tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN- ATIGA, Việt Nam một trong những nước đang tăng tỷ lệ nội địa hóa trên 40% để được hưởng thuế suất 0%, vì vậy việc gia tăng xuất khẩu ô tô là con đường tất yếu để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.