Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 08/08/2022 02:07 PM
Để tăng thêm sức cạnh tranh với các đối thủ khác cũng như đón đầu tháng ngâu, nhiều đại lý vừa tung ra các ưu đãi cho dòng sedan hạng C Kia K3.

Mặc dù đang là vua phân khúc và thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy của tháng nhưng hiện nay một số đại lý đang chào bán Kia K3 với mức giảm trung bình từ 5 đến 15 triệu đồng. Cụ thể hơn phiên bản số sàn tiêu chuẩn được giảm 5 triệu đồng, các phiên bản khác có mức đồng giảm 15 triệu đồng.

truoc-tin-don-hyundai-elantra-ve-nuoc-kia-k3-duoc-dai-ly-uu-dai-gan-30-trieu-dong

Ngoài ra, tùy theo chính sách bán hàng thì Kia K3 phiên bản 2.0 Premium ở một số đại lý còn có mức giảm lên tới gần 30 triệu đồng, chưa kể các ưu đãi phụ kiện tặng thêm như bảo hiểm thân vỏ thời hạn 1 năm, thảm sàn, lót cốp, các đồ chơi khác,….

Trước đó, mẫu sedan hạng C này từng được điều chỉnh giá bán với bước tăng 5 - 10 triệu đồng, tuy nhiên luôn dẫn đầu phân khúc và thường xuyên rơi vào tình trạng cháy hàng. Theo thống kê từ Vama thì trong 6 tháng đầu năm có tới 7.439 xe Kia K3 bán ra thị trường theo sau là Mazda 3 có 5.049 xe, Toyota Altis có 1.627 xe, Hyundai Elantra có 1.356 xe và Honda Civic 1.278 xe.

truoc-tin-don-hyundai-elantra-ve-nuoc-kia-k3-duoc-dai-ly-uu-dai-gan-30-trieu-dong

Theo nhiều đồn đoán thì việc tung ra ưu đãi nhằm giữ sức bán của mẫu Kia K3 trước các tin đồn Hyundai Elantra sắp được ra mắt trong tháng 8 hoặc là đợt khuyến mãi thường niên khi bước vào tháng ngâu với tâm lý hạn chế mua sắm đồ mới.

Tại thị trường Việt Nam, Kia K3 đã bắt kịp vòng đời với thị trường quốc tế, xe có phần đầu với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, đèn pha Led và đèn ban ngày dạng Led đứt đoạn, các loại đèn khác như đèn hậu hay sương mù đều là dạng LED.

truoc-tin-don-hyundai-elantra-ve-nuoc-kia-k3-duoc-dai-ly-uu-dai-gan-30-trieu-dong

Nội thất bên trong ghi điểm với loạt option như kết Apple CarPlay / Android Auto, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói, lẫy chuyển số sau vô-lăng, khởi động nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, khởi động xe từ xa... tuy nhiên lại chưa có phanh tay điện tử như ở các thị trường khác.

Về an toàn thì Kia K3 chỉ ở mức đủ dùng với các trang bị như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi, 6 túi khí và tính năng cảm biến áp suất lốp bên cạnh các hệ thống hỗ trợ phanh như ABS, EBD,….

truoc-tin-don-hyundai-elantra-ve-nuoc-kia-k3-duoc-dai-ly-uu-dai-gan-30-trieu-dong

Về vận hành thì Kia K3 có tới 3 tùy chọn đầu tiên là máy Gamma 1.6L với mức công suất 126 mã lực, 155 Nm có tùy chọn số sàn hoặc tự động 6 cấp, kế đến là máy Nu 2.0L có hiệu suất 159 mã lực, 194 Nm. Đi kèm tính năng Drive Mode với 3 chế độ lái Normal, Eco và Sport. Cuối cùng là động cơ 1.6 Turbo GT với hiệu suất 201 mã lực, 265 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu trước và có đến 4 chế độ lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.