Thị Trường, - 20/05/2019 06:05 PM
Trang Reuters – một tờ báo của Mĩ đã thông báo về quyết định bắt đầu xuất khẩu ô tô cũ trong nỗ lực thúc đẩy thương mại toàn cầu và tiêu thụ ô tô trong nước của Trung Quốc vào ngày 6-5-2019.

Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ bắt đầu cấp phép cho các công ty xử lý xe đã qua sử dụng để xuất khẩu và xúc tiến các thử nghiệm để đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Trung Quốc cũng nhận ra hầu hết các nước phát triển đều xuất khẩu trên dưới 10% số xe đã qua sử dụng, giúp cho các nước này có cơ hội lớn để phát triển thị trường ô tô trong nước.

Các nhà sản xuất ô tô đã quan tâm đến thị trường châu Phi bởi dân số đông đúc cũng như mức sống khu vực này bắt đầu tăng lên. Đây là hình thức để nhà sản xuất ô tô đẩy mạnh việc nhập khẩu xe mới, nhưng thị trường xe cũ trong nước hết sức phát triển, nhu cầu với xe đã qua sử dụng cao lại mang đến một rào cản lớn. Theo thống kê, năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc đã mua 13,82 triệu xe đã qua sử dụng và khoảng 28,08 triệu xe mới.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam chịu nhiều biến động do thuế suất nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về nước giảm xuống 30% vào năm 2017, nhiều mẫu xe đã giảm giá “khủng”. Điều này đã tác động trực tiếp đến thị trường ô tô cũ. Nếu chính sách xuất khẩu xe cũ từ Trung Quốc được áp dụng, xe Việt sẽ phải cạnh tranh khốc liệt hơn, đồng thời sự lựa chọn của người Việt khi mua xe cũng phong phú hơn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.