Thị Trường, - 22/02/2016 03:40 PM
Nâng cấp thêm động cơ và hệ thống điện cùng nhiều chi tiết có liên quan khác, Triumph Explorer của năm 2016 đã khoác lên mình hình ảnh chiếc mô tô mạnh mẽ, tinh tế hơn bằng 2 phiên bản XR và XC.

Theo đó, Explorer có 4 phiên bản XRt, XRx, XCa, XCx sẽ lần lượt được nâng cấp thêm hệ thống treo bán tự động và kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng điện, bên cạnh những thay đổi nhỏ về động cơ.

Tất cả phiên bản nâng cấp lần này của Triumph Explorer sẽ được trang bị động cơ 3 xy lanh, 1215 phân khối, có thể sản sinh công suất 139 mã lực tại vòng quay 9.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 123Nm tại vòng quay 6.200 vòng/phút giúp mẫu xe thuộc dòng Adventure này tự tin với khả năng off-road, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu lên đến 5% so với người tiền nhiệm.

Những tính năng hỗ trợ cho người lái cũng được Triumph chú trọng nâng cấp với hệ thống điều khiển điện tử tinh vi cho bộ điều chỉnh đa hướng, phanh ABS, hỗ trợ dừng ngang dốc đi cùng 5 chế độ lái khác nhau, trong đó có một chế độ được lập trình sẵn.

Bên cạnh đó, hệ thống treo bán tự động trên hai mẫu XRx và XCx được trang bị chắc chắn hơn nhờ sự bổ sung của hệ thống cân bằng tự động chịu tải phía sau, bộ ly hợp thuỷ lực cùng tuỳ chọn yên xe thấp và phong cách hơn. Hệ thống ống xả mới theo chuẩn khí thải Euro 4 cũng là bộ phận cải tiến mới trên phiên bản 2016 của Triumph Explorer.

Không chỉ trang bị thêm bộ giảm xóc trước 48mm WP USD, cặp phanh đĩa 305mm phía trước kết hợp cùng kẹp phanh Brembo 4 pít tông, mà còn có màn hình điều khiển bằng điện trên bảng đồng hồ, thể hiện đầy đủ tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. 

Đúng với tên gọi, các phiên bản nâng cấp của Explorer 2016 thực sự là những chiếc xe đáng để trải nghiệm trên những cung đường hiểm trở, nhưng trọng lượng khá nặng từ 244kg đến 258kg lại khiến nhiều biker cảm thấy e ngại.

Theo Triumph, 4 phiên bản nâng cấp mới này sẽ được tung ra thị trường vào khoảng tháng 4 năm nay với mức giá khởi điểm dành cho phiên bản XR từ 16.897 USD cho đến 22.625 USD của bản cao cấp nhất XCa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.