Có thể nói, BMW R1200GS là biểu tượng của dòng xe Adventure trên thế giới. R1200GS được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng vận hành linh hoạt khi chạy trên cả đường phố thông thường lẫn đi off-road. Ở phiên bản 2014, BMW R1200GS gây ấn tượng với khối động cơ Boxer 1.170cc làm mát bằng chất lỏng, trục cam kép DOHC, cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch được cải tiến từ phiên bản 2013.
Xe sử dụng hộp số 6 cấp và truyền động bằng trục thích hợp với những chuyến đi dài. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Không chỉ tăng công suất tối đa, động cơ còn giúp BMW R1200GS duy trì những ưu điểm vốn được yêu thích bấy lâu nay.
BMW R1200GS 2014 được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm bằng ống thép và có khả năng chịu lực cực tốt, chống chọi tối đa lực va đập. Để phục vụ cho quãng đường hành trình dài, BMW trang bị cho R1200GS bình xăng bằng nhôm siêu nhẹ với thể tích lên đến 30 lít, nhiều hơn tới 10 lít với phiên bản 2013).
Xe sở hữu kích thước x dài x rộng x cao lần lượt là 2.255 x 980 x 1.450mm, chiều cao yên xe 890 mm, khối lượng tịnh 220 kg. BMW R1200GS có một hệ thống giảm xóc tương thích, với hành trình giảm xóc trước/sau 210mm/220mm, tăng 20mm so với người tiền nhiệm.
Để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi xa, R1200GS được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống ổn định thân xe tự động (ASC), hệ thống điều chỉnh treo điện tử bán chủ động (ESA) như một tùy chọn đi kèm, hệ thống kiểm soát áp lực bánh xe (RDC), hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control)...
Tại thị trường Mỹ, để sở hữu “Vua địa hình” R1200GS Adventure 2014 này, bạn cần phải tốn ít nhất 18.200 USD. Mẫu xe này được cửa hàng mô tô Huyền Lan (TP.HCM) nhập về từ Đức với màu sơn xanh quân đội lạ mắt.
Cùng CafeAuto ngắm “Vua địa hình” BMW R1200GS Adventure 2014 vừa xuất hiện tại Sài Gòn.