Thị Trường, - 06/06/2015 02:23 PM
Phiên bản hiệu năng cao của mẫu sport-bike tầm trung Triumph Daytona 675 vừa đây đã được bắt gặp trên một tuyến phố trung tâm của Hà Nội. Với ngoại hình mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng những công nghệ đỉnh cao, chiếc xe đã khiến không ít người qua lại phải ngoái nhìn.

Xuất hiện trên bản đồ sport-bike vào năm 2006, qua nhiều năm kế thừa và phát triển, Daytona 675 hầu như không có nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế. Vào năm 2010 tại triển lãm EICMA - Italy, hãng xe danh tiếng đến từ nước Anh đã chính thức trình làng phiên bản đua của Daytona, Daytona 675R.

Cuộc chạy đua trong phân khúc motor hạng trung giữa các hãng xe dường như chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Ngoài việc luôn tạo ra những cuộc cách mạng trong thiết kế, các nhà sản xuất còn đưa công nghệ đỉnh cao dành cho những chiếc xe trên đường đua vào cả những phiên bản thương mại.

 

 

Trong cuộc chơi này, Triumph không hề đứng ngoài. Tuy vậy, số lượng Daytona 675R tại Việt Nam vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay bởi giá thành cao và bị lấn át bới những chiếc sport-bike đã định hình thị trường motor phân khối lớn tầm trung như Honda CBR600RR, Yamaha YZF-R6, Kawasaki ZX-6R…

Chiếc Daytona 675R mà CafeAuto giới thiệu trong bài thuộc phiên bản 2012. Ký hiệu "R" xuất hiện trong tên xe là viết tắt của từ "Racing" được phát triển trên nguyên mẫu chiếc Daytona 675. So với bản thường, 675R có nhiều cải tiến dễ nhận thấy như các chi tiết từ sợi carbon, chắn bùn trước và sau, tấm ốp sườn (bửng)…cùng nhiều phụ kiện bổ trợ nhằm cải thiện khả năng vận hành và giảm trọng lượng.

Ngoại hình mạnh mẽ của Daytona hấp dẫn những tín đồ motor ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi lối thiết kế đơn giản và tinh tế. Nổi bật ở phần đầu là cặp đèn pha Halogen được tạo hình đơn giản nhưng rất ấn tượng. Điểm xuyết cho "dàn áo" màu trắng là những chi tiết như khung sườn xe được sơn đỏ, màu đen của các chi tiết làm từ sợi carbon. Tất cả mang đến cho chiếc xe một ngoại hình dữ dằn và bóng bẩy.

Phần ghi-đông được hạ thấp cùng bình xăng nhô cao sẽ mang lại cho người lái tư thế “nài” của một chiếc sport-bike đúng điệu. Daytona 675R sở hữu chiều cao yên 831mm, có thể tùy chỉnh độ cao thấp hơn nhằm phù hợp với những tay nài có chiều cao khiêm tốn. Thân xe nổi bật bởi những nét tạo hình cắt xẻ táo bạo trên dàn áo. Bên cạnh đó, vị chủ nhân cũng đã trang bị những món đồ chơi hàng hiệu như gác chân Sato Racing hay vỏ yên LuiMoto được đặt thửa thủ công.

Bình xăng có dung tích 17,4 lít được thiết kế nhô cao và thon xuôi xuống dưới cùng vị trí để chân hơi đưa ra phía sau, kết hợp kính chắn gió phía trước tạo nên một tổng hòa mang đậm tính khí động học. Bảng đồng hồ của xe được thiết kế kết hợp cả dạng điện tử và analog truyền thống. Tay lái được gắn trợ lực Hyper Pro Steering Damper Stroke 75 RSC với 18 nấc tùy chỉnh, giúp hạn chế sự rung lắc của phần đầu xe khi vượt qua những cung đường xấu.

Trái tim của triumph Daytona 675R 2012 là động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng dung tích 675 phân khối, sản sinh công suất cực đại 124 mã lực tại vòng tua 12.600 vòng/phút. Đi cùng là hộp số 6 cấp với chế độ sang số điện tử Quickshifter. Bên cạnh đó hệ thống ống xả nguyên bản của chiếc xe đã được chủ nhân chiếc xe thay thế bằng cây “pô” slip-on hàng hiệu Jardine Carbon RT-1, cho âm thanh trầm ấm phấn khích khi di chuyển ở vòng tua thấp, nhưng đanh thép và uy lực khi ở dải tua cao.

 

Đi với thông số đáng nể về động cơ là những trang bị an toàn tương xứng. Đầu tiên phải kế đến là hệ thống phanh đĩa đường kính lớn của Brembo và cặp giảm xóc trước hành trình ngược 43mm cho bánh trước, giảm xóc dạng đơn cho bánh sau, tất cả đều mang thương hiệu Ohlins sản xuất riêng cho Triumph. Cùng với đó, vị chủ nhân đã trang bị cho chiếc xe bộ lốp Michellin Power Pilot kích cỡ 120/70 ZR17 cho bánh trước và lốp sau là 190/55 ZR17.

Tại Anh, phiên bản 2015 của Triumph Daytona 675R ABS có giá bán lẻ là 10.649 bảng, tương đương với khoảng 18.180 USD.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.